Trận chung kết Wimbledon 2023 diễn ra căng thẳng và hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ banh nỉ trên toàn cầu.

Để thua chóng vánh 1-6 ở set mở màn không làm Carlos Alcaraz mất tinh thần. Trái lại, hạt giống số 1 trở lại mạnh mẽ trong set 2 để làm nên cuộc lội ngược dòng kịch tính trước đàn anh Novak Djokovic.

Sau 4 giờ 45 phút, tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha đánh bại Nole với tỉ số 3-2 (1-6, 7-6, 6-1, 3-6 và 6-4).

Alcaraz với danh hiệu Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu, Alcaraz chia sẻ: "Sau khi set 1 kết thúc, tôi tự nhủ với bản thân rằng tất cả mọi người đang thất vọng về mày đó. Bởi vậy, tôi phải tự vực dậy bản thân."

“Tôi đã hoàn thành được giấc mơ của mình. Như tôi đã nói trước đó, tôi sẽ vẫn tự hào về bản thân mình ngay cả khi để thua ngày hôm nay. Đó là hành trình thực sự tuyệt vời khi bạn được viết một trang sử mới của giải đấu cùng huyền thoại sống của bộ môn quần vợt.

Tôi luôn mơ ước được chơi trong những trận đấu đỉnh cao như thế này. Tôi mới chỉ 20 tuổi và mọi thứ tới quá nhanh. Bởi vậy, tôi rất tự hào về bản thân và đội ngũ của mình. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ hàng ngày để có được ngày hôm nay", Alcaraz bày tỏ cảm xúc khi lần đầu đăng quang Wimbledon.

Tay vợt sinh năm 2003 cũng hết lời khen ngợi Djokovic sau trận chung kết. "Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Novak. Thật tuyệt vời khi được đối đầu với anh ấy. Những gì Novak đã làm được thực sự là không tưởng.

Alcaraz là tay vợt đầu tiên thắng Djokovic trên sân Trung tâm sau 10 năm, kể từ Murray năm 2013.

Djokovic là một trong những người dẫn lối cho tôi tới quần vợt. Tôi đã xem anh ấy thi đấu từ khi còn nhỏ xíu và bây giờ anh ấy vẫn đang tranh tài đỉnh cao. Tôi tin chắc rằng anh ấy khỏe hơn tôi. Anh ấy thi đấu như thể mới 26 tuổi chứ không phải 36 tuổi vậy”.

Với việc lên ngôi trên sân Trung tâm chiều 16/7 (theo giờ địa phương), Alcaraz trở thành tay vợt đầu tiên ngoài nhóm "Big 4" vô địch Wimbledon sau 20 năm. Alcaraz cũng ngăn Djokovic cân bằng kỷ lục của Federer 8 lần vô địch Wimbledon.

Không những vậy, Alcaraz cũng là tay vợt đầu tiên thắng Djokovic trên sân Trung tâm sau 10 năm, kể từ Andy Murray năm 2013.

Djokovic bật khóc sau trận chung kết Wimbledon 2023

Djokovic bật khóc sau trận chung kết Wimbledon 2023

Thất bại trong trận chung kết và chưa thể cân bằng kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon của Roger Federer, Novak Djokovic không cầm được những giọt nước mắt trong lúc phát biểu sau trận đấu.