Carlos Alcaraz đi vào lịch sử khi đoạt chức vô địch Wimbledon ngay trong lần đầu tiên vào chung kết trên sân Trung tâm.

Alcaraz còn trở thành tay vợt đầu tiên ngoài nhóm "Big 4" vô địch Wimbledon sau 20 năm. Anh cũng là tay vợt đầu tiên thắng Djokovic trên sân Trung tâm sau 10 năm, kể từ Murray năm 2013.

Không những vậy, tay vợt người Tây Ban Nha đã ngăn Djokovic cân bằng kỷ lục của Roger Federer 8 lần vô địch Wimbledon.

Djokovic tâm phục khẩu phục Alcaraz. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tận thua Carlos Alcaraz ở chung kết Wimbledon 2023 là lần thứ 12 Novak Djokovic thất bại ở chung kết Grand Slam, nhiều nhất lịch sử.

Phát biểu sau trận đấu, tay vợt giữ kỷ lục 23 danh hiệu Grand Slam gửi lời chúc mừng tới nhà tân vô địch Wimbledon. “Thật sự tuyệt vời, đây là một trận đấu đỉnh cao. Khi cần, Alcaraz đã tung ra được những đòn quyết định, cậu xứng đáng với chiến thắng. Xin chúc mừng."

Tay vợt 26 tuổi Serbia bày tỏ sự khâm phục đàn em Alcaraz: Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng cậu ấy là đối thủ của tôi trên mặt sân cỏ. Tôi nghĩ câu chuyện sẽ xảy ra trên sân đất nện hoặc sân cứng cơ. Tuy nhiên, năm nay là câu chuyện khác. Alcaraz đã thích nghi cực nhanh và đó là điều tôi thực sự thán phục”.

"Tôi chưa gặp đối thủ nào giống như Alcaraz. Cậu ấy hội tụ những phẩm chất của Federer, Nadal và tôi", Djokovic nói thêm.

Người đàn anh đồng hương Rafael Nadal cũng dành những lời có cánh đến Alcaraz. "Chúc mừng Alcaraz, cậu đã đem lại niềm vui to lớn cho chúng tôi hôm nay.

Tôi chắc chắn người tiên phong quần vợt Tây Ban Nha chúng ta - Manuel Santana, cũng đã cổ vũ cho cậu dù ông đang ở đâu. Và Alcaraz đã gia nhập nhóm tay vợt vô địch Wimbledon.

Tôi muốn tới cậu cái ôm thật chặt, và hãy tận hưởng khoảnh khắc này nhé, nhà vô địch".

Alcaraz tiết lộ bí kíp khuất phục Djokovic

Alcaraz tiết lộ bí kíp khuất phục Djokovic

Carlos Alcaraz xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đàn anh Novak Djokovic để lần đầu giành chức vô địch Wimbledon ngay trong lần đầu tiên vào chung kết Grand Slam sân cỏ.
Djokovic bật khóc sau trận chung kết Wimbledon 2023

Djokovic bật khóc sau trận chung kết Wimbledon 2023

Thất bại trong trận chung kết và chưa thể cân bằng kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon của Roger Federer, Novak Djokovic không cầm được những giọt nước mắt trong lúc phát biểu sau trận đấu.