Kering Group, tập đoàn sở hữu các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci, Yves Saind Laurent, vừa đệ đơn kiện Alibaba. Kering cáo buộc Alibaba tiếp tay cho việc sản xuất và buôn bán các sản phẩm giả.

{keywords}

Kering cho rằng Alibaba cố ý giúp những hãng sản xuất hàng giả phân phối sản phẩm giả trên khắp thế giới. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Alibaba cho biết: "Chúng tôi vẫn đang nỗ lực củng cố quan hệ đối tác với các thương hiệu nhằm bảo vệ tài sản trí tuệ của họ và chúng tôi đã làm việc này từ rất lâu. Đáng buồn là Kering Group đã chọn cách kiện chúng tôi thay cho những động thái hợp tác mang tính xây dựng. Chúng tôi tin rằng vụ kiện này không có cơ sở và chúng tôi sẽ đấu tranh một cách mạnh mẽ".

Đây là lần thứ hai Kering đệ đơn kiện gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc. Tháng Bảy năm ngoái, Kering cũng đệ đơn kiện Alibaba sau đó rút đơn để cùng Alibaba hợp tác giải quyết vấn đề.

Vụ kiện mới đây cáo buộc Alibaba "cung cấp các quảng cáo tại thị trường và các dịch vụ thiết yếu khác cho các hãng sản xuất hàng giả để họ có thể bán sản phẩm giả cho khách hàng tại Mỹ".

Một năm trước, ngay sau khi IPO tại thị trường chứng khoán Mỹ, Alibaba đã tiến hành trấn áp những công ty bán sản phẩm giả ở trang bán hàng của hãng. Tháng 2/2014, Alibaba cho biết rằng họ đã loại bỏ hơn 100 triệu sản phẩm giả trên trang web.

Theo Vnreview/CNET