Alienoid là dự án điện ảnh đầy tham vọng của đạo diễn Choi Dong Hoon với kinh phí khổng lồ và thách thức trí tưởng tượng khán giả bằng nhiều thể loại pha trộn. Nếu như phần 1, Alienoid: Cuộc chiến xuyên không là chuyến du hành từ tương lai về quá khứ thì phần 2 của phim là công cuộc từ quá khứ đi đến tương lai với sự nâng cấp hoành tráng từ kỹ xảo điện ảnh, tuyến nhân vật mở rộng và cốt truyện lật mở liên hồi. 

ali2 sti mkt 09.jpg
Kim Woo Bin tiếp tục góp mặt trong phần 2. 

Tiếp nối phần trước, Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến (Alienoid: Return To The Future) tiếp tục xoay quanh câu chuyện giữa các nhân vật ở hai chiều không gian đang đối mặt với cuộc đua giành lấy gươm thần. Trong bối cảnh của một thế giới đa chiều, nơi quá khứ và tương lai được kết nối bởi cánh cổng thời gian, đã tạo nên một trận chiến hỗn loạn giữa con người, đạo sĩ, pháp sư và người ngoài hành tinh. 

Đoạn trailer được công bố cho thấy Lee Ean (Kim Tae Ri) đã giành được gươm thần và gặp lại robot Thunder (Kim Woo Bin) sau 10 năm vật lộn ở quá khứ, từ đó mở ra cánh cổng thời gian để du hành tới tương lai cùng đạo sĩ Muruk (Ryu Jun Yeol) và hai vị phù thuỷ Hắc Nương (Yum Jung Ah) - Lam Tử (Jo Woo Jin). 

ali2 sti mkt 08.jpg
Kim Tae Ri trong 'Alienoid 2'. 

Alienoid 2 là một câu chuyện được xây dựng hoàn chỉnh, khán giả có thể thưởng thức riêng mà vẫn giữ được mối liên hệ với phần 1. Ngoài những nhân vật chính sở hữu sức mạnh toàn năng từ phần 1, phần 2 cũng tô đậm thêm vai trò của Min Gaelin (Lee Ha Nee) và giới thiệu thêm nhân vật mới Nong Pa (Jin Sun Kyu) - kiếm sĩ mù bất ngờ tham chiến trong cuộc đua giành lấy gươm thần, hứa hẹn sẽ là những ẩn số thú vị cho tổng thể câu chuyện. 

Với mức kinh phí tổng dự án lên đến khoảng 70 tỷ won (tương đương 1309 tỷ đồng), đạo diễn Choi Dong Hoon đã tạo ra thế giới độc đáo của “vũ trụ Alienoid”. Từ kịch bản khéo léo đan xen giữa quá khứ, tương lai, đến sự kết hợp đa dạng của nhiều yếu tố giả tưởng như người ngoài hành tinh, thế giới ma thuật mà bộ phim đã mở ra những chân trời mới cho điện ảnh Hàn Quốc.  

ali2 sti mkt 04 2.jpg
Đạo diễn Choi Dong Hoon cho biết hậu kỳ cho 'Alienoid 2' mất 1 năm rưỡi mới hoàn thành. 

Alienoid 2 chính thức khởi chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 10/1/2024 và ra mắt khán giả Việt Nam chỉ sau 2 ngày từ 12/1/2024.

Quỳnh An