Google nổi tiếng vì ưu đãi dành cho các nhân viên của mình. Họ luôn được nhận những món quà thượng hạng vào kỳ nghỉ lễ. Trong quá khứ, công ty gây bất ngờ cho 70.000 nhân viên vì điện thoại Nexus, smartwatch Android và Chromebook.

Năm nay, nhân viên suy đoán họ có thể được nhận Pixel hay Google Home. Tuy nhiên, họ quên rằng mình không còn làm cho Google nữa mà đang làm việc tại Alphabet. Vì vậy, thay vì một thiết bị mới tinh tươm, nhân viên Alphabet nhận được một email.

Hôm 10/12, Bloomberg đăng tải bài viết tiết lộ chính sách thắt chặt chi tiêu mới trong Alphabet, xuất phát từ cuộc tái cấu trúc doanh nghiệp và cựu Giám đốc tài chính phố Wall Ruth Porat. Ngay sau khi câu chuyện được đưa ra, nhân viên Alphabet được thông báo quà của họ năm nay sẽ được quyên góp từ thiện. Theo Fortune, Alphabet thay mặt nhân viên quyên góp Chromebook, điện thoại và hỗ trợ công nghệ liên quan cho các trường học trị giá 30 triệu USD.

Đây hoàn toàn không phải động thái nhằm tiết kiệm chi phí của Alphabet. Nó cho thấy bước chuyển đổi trong văn hóa của công ty, từ cá nhân được hưởng bổng lộc sang công dân có trách nhiệm. Người phát ngôn Alphabet từ chối bình luận về điều này.