- Ngay cả đứa con nhỏ nhất của nạn nhân, mới hơn một tuổi đã phải chịu hoảng loạn bởi ký ức kinh hoàng khi chứng kiến sát thủ cầm dao chém bố đẻ nhiều nhát, gục chết trên vũng máu.

Truy sát

Sáng 18/6, vợ anh Đồng Nguyên Minh (44 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) dẫn theo con gái lớn và ba đứa trẻ từ 2 đến 11 tuổi, ôm theo di ảnh chồng đến TAND Hà Nội tham dự phiên xử nhóm sát thủ sát hại chồng chị.

Phiên xử chật kín người, đẫm nước mắt của người thân nạn nhân. Ngồi ở ghế ngoài hành lang phòng xử, thấy một trong ba kẻ sát nhân bị dẫn giải vào phòng xử, cô bé 6 tuổi sợ rúm người, nép cạnh chị gái. Bé nhận ra kẻ đã sát hại bố mình.

{keywords}
Vành tang trắng đau thương trong phiên xử những kẻ sát hại anh Minh.

Có lẽ, ký ức kinh hoàng sẽ mãi đeo bám những đứa trẻ tội nghiệp. Tối ngày 23/5/2014, khi anh Minh đang ở trong nhà cùng vợ con, nhóm đối tượng gồm Nông Văn Phòng, Đào Thanh Sơn (24 tuổi) và một gã tên Cường dùng hung khí lao vào sát hại nạn nhân.

Thấy nhóm côn đồ với hung khí trên tay đằng đằng sát khí bước vào phòng khách, anh Minh bỏ chạy về phía cầu thang. Lúc này, Phòng lao tới chém một nhát trúng lưng, khiến anh Minh ngã ngửa ra sàn nhà. Đứng ngay đó, Sơn lao tới dùng tuýp sắt vụt vào trán nạn nhân.

Thấy chồng bị truy sát, chị Phúc, vợ anh Minh vội chạy ra ngoài kêu cứu. Thấy vậy, Phòng, Sơn bỏ chạy ra ngoài. Riêng Cường nán lại dùng dao chém liên tiếp vào chân anh Minh rồi mới bỏ chạy.

Thấy đồng bọn quay ra, Huy, Hương đã chở cả nhóm tẩu thoát. Bỏ chạy đến khu vực hồ Ngọc Khánh, cả nhóm dừng lại vứt hung khí vừa gây án xuống hồ để phi tang.

Theo cơ quan công tố, nguyên nhân vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn giữa anh Minh và Nông Văn Phòng. Để trả thù, Phòng đã gọi đám đàn em đến "xử" anh Minh. Tuy nhiên đến nay, Phòng và đồng bọn vẫn đang bỏ trốn. Chỉ riêng Sơn, Huy, Hương bị bắt và đưa ra xét xử.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng

Trong vụ truy sát đẫm máu tại nhà anh Minh, ngoài người vợ còn 3 con của nạn nhân đã phải tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. 

Hôm đó, cả nhà anh Minh đang quây quần thì những kẻ lạ mặt xông vào truy sát anh Minh. Các con anh chạy tán loạn lên gác, gào khóc trong tuyệt vọng, sợ hãi.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

“May mà chúng không động đến đám nhỏ”, một người thân của nạn nhân chia sẻ. Chỉ sang con trai 11 tuổi của nạn nhân, chị này bảo, nó là đứa bị ám ảnh nặng nề nhất.

Hơn một năm qua, dù không còn sống trong căn nhà xảy ra án mạng, nhưng cậu bé vẫn thường bị hoảng loạn. Nhiều đêm, cậu bé giật mình thức giấc bởi ác mộng đeo bám.

"Nó trầm tính và ít nói hẳn, nhìn thấy dao là hốt hoảng", người thân của anh Minh cho hay.

Đứa con gái mới 6 tuổi của nạn nhân cũng không tránh khỏi hoảng loạn. Mỗi lần mẹ đưa về căn nhà- nơi mà bé đã phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, để thắp hương cho bố, từ xa, đứa nhỏ đã rúm ró, không dám bước vào.

Gây ra tội ác với gia đình nạn nhân, nhưng ra đến tòa, khi nhìn thấy bé gái 6 tuổi, con nạn nhân, kẻ dùng dao cướp đi sinh mạng anh Minh đưa mắt nhìn cô bé và vẫy tay, cười nham nhở.

Nhận ra kẻ sát nhân, cô bé hoảng sợ, giấu mặt vào lòng mẹ. Cả khán phòng ném ánh mắt giận dữ về phía tên sát thủ “máu lạnh”.

Tại tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân cho rằng, động cơ, mục đích của vụ án chưa được làm sáng tỏ, khi mà kẻ được cho là chủ mưu hiện vẫn bỏ trốn.

Luật sư đề nghị truy tố các bị cáo thêm tình tiết là phạm tội có tổ chức, thực hiện tội phạm đến cùng; đồng thời làm rõ đâu là nguyên nhân thật sự dẫn đến mâu thuẫn khiến nạn nhân phải chết thảm...

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt Sơn tử hình, Huy và Hương nhận lần lượt 18-20 năm cùng tội 'Giết người'.

  • T.Nhung