Từ ngày 26/1/2018, Báo VietNamNet với sự hỗ trợ của Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo sẽ giới thiệu các tác phẩm âm nhạc tinh hoa trong chuyên đề Âm nhạc Xã hội Vạn vật Trí tuệ Nhân tạo (AIWS) vào chiều Thứ Sáu hàng tuần ở chuyên mục Giải trí.

Âm nhạc là nghệ thuật tinh tế nhất biểu đạt cảm xúc và tư tưởng của con người, âm nhạc làm tư tưởng con người trong sáng hơn, tâm hồn con người phong phú hơn. Âm nhạc cũng là nhịp cầu kết nối trái tim mọi người, khiến con người gần nhau hơn trong sự đồng cảm và hướng thiện. Trong xã hội hiện đại, người ta đã coi âm nhạc, nhất là các tác phẩm âm nhạc không lời, là ngôn ngữ trực tiếp giữa các dân tộc. Các nhà du hành vũ trụ cũng đã chọn bản Giao hưởng số 9 của Beethoven làm thông điệp của Trái đất gửi ra ngoài vũ trụ, đến các hành tinh xa xôi ...Từ đông sang tây, có biết bao huyền thoại ngợi ca sức mạnh diệu kì của âm nhạc.

Hiến chương Xã hội Vạn vật Trí tuệ Nhân tạo AIWS đã xác định xây dựng một thế giới tốt đẹp vì con người, bảo vệ, tôn vinh những giá trị nhân văn cao đẹp, đồng thời chế ngự dẫn đến loại trừ những thói xấu như giả dối, xảo trá, tàn ác... Với mục đích đó, Âm Nhạc AIWS chọn lọc những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao, những tác phẩm âm nhạc làm cho con người lạc quan, yêu đời hơn, nhân ái hơn, qua đó khơi dậy những phẩm tính tốt đẹp trong mỗi con người và từ đó phát huy khả năng sáng tạo và hướng thiện.

 

{keywords}
Dàn nhạc giao hưởng Viên (Vienna Philharmonic)

 

Ban tuyển chọn các tác phẩm Âm Nhạc AIWS là các giáo sư âm nhạc, các nhà văn hoá, các nghệ sỹ ở Nhạc viện New England, Đại học Harvard, Dàn nhạc Giao hưởng Boston (Boston Symphony Orchestra Dàn nhạc Giao hưởng Viên (Vienna Philharmonic), dàn nhạc Giao hưởng Royal Concertgebouw. 

Từ ngày 26/1/2018, Báo VietNamNet với sự hỗ trợ của Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo, nơi khởi xướng Sáng kiến Xã hội Vạn vật Trí tuệ Nhân tạo AIWS, sẽ giới thiệu các tác phẩm âm nhạc tinh hoa này trong chuyên đề Âm nhạc AIWS, xuất bản trên chuyên mục Giải trí báo VietNamNet vào chiều Thứ Sáu hàng tuần. Mời bạn đọc cùng tham gia thưởng thức và thảo luận, chia sẻ cảm nhận của mình.

Báo VietNamNet