Tính đến thời điểm hiện tại, Amanotes đã có hơn 200 nhân sự và đang dẫn đầu trong việc định hình bức tranh phát triển chung của toàn ngành trò chơi âm nhạc, tiếp cận đến hơn 190 quốc gia. Sở hữu gần 2,9 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, Amanotes ghi dấu ấn qua các tựa game âm nhạc được nhiều người ưa thích như Magic Tiles 3 và Tiles Hop, khẳng định vị trí nhà phát hành trò chơi âm nhạc hàng đầu. 

Không dừng lại ở đó, Amanotes đang từng ngày hiện thực hoá tầm nhìn xây dựng một hệ sinh thái âm nhạc tương tác mà người dùng được phép trải nghiệm tương tác với âm nhạc (interactive music experience) một cách chủ động thay vì tận hưởng thụ động. Từ đây, người dùng sẽ có đa trải nghiệm trên một chuỗi các ứng dụng âm nhạc chuyên sâu, để mỗi cá nhân có thể tương tác với âm nhạc theo sở thích của riêng mình. 

Trong năm 2023, Amanotes tiếp tục hiện thực hoá tầm nhìn này bằng 4 chiến lược trọng tâm: Xây dựng mối quan hệ mật thiết với các đối tác cốt lõi; Đẩy mạnh quá trình sáp nhập và hợp tác chiến lược M&A; Không ngừng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ hiện đại vào hệ thống; Thu hút và bồi dưỡng nguồn nhân lực.

Xây dựng mối quan hệ mật thiết với các đối tác cốt lõi

Amanotes xây dựng mối quan hệ mật thiết trong hệ sinh thái của mình để đạt được sự hợp tác và phát triển toàn diện với 3 đối tác cốt lõi: Music consumer (người dùng âm nhạc); Music Developer (chủ sở hữu âm nhạc); Indie developer (nhà phát triển độc lập):

Đối với người dùng âm nhạc, Amanotes sử dụng công nghệ tiên tiến và phân tích dữ liệu của hàng trăm triệu thành viên nhằm nâng cao trải nghiệm tương tác âm nhạc đa dạng và cá nhân hóa, bao gồm: khám phá, thưởng thức sản phẩm âm nhạc; trải nghiệm âm nhạc theo sở thích thông qua các trò chơi âm nhạc; học nhạc, chơi nhạc cụ mô phỏng hay tương tác mạng xã hội trên nền tảng ứng dụng âm nhạc tương tác….

Đối với chủ sở hữu âm nhạc bao gồm những bên sở hữu bản quyền, nhà xuất bản âm nhạc và các nghệ sĩ trên toàn thế giới, Amanotes ngoài việc mang đến một nguồn doanh thu ổn định, còn đem đến những phương thức mới để phát hành nhạc, giúp họ mở rộng thị trường, tiếp cận đến hàng triệu người dùng âm nhạc trên toàn cầu một cách gần gũi và sinh động hơn. Đối với các nghệ sĩ nhỏ, indie, các nền tảng ứng dụng trong hệ sinh thái giúp tạo ra nguồn động lực sáng tác mới, làm nền tảng cho họ có thể phát triển hết sự sáng tạo của mình.

Đối với nhà phát triển độc lập, Amanotes sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề nền tảng, dữ liệu từ hơn 100 triệu người dùng, công nghệ hàng đầu về âm nhạc, bản quyền sản phẩm, các công cụ tối ưu doanh thu. Thông qua mối quan hệ với các đối tác về mảng quảng cáo, công ty sẽ giúp họ xây dựng các kế hoạch phát triển doanh thu và thu hút người dùng để sản phẩm đến được với công chúng một cách hiệu quả. Ngoài ra, các nhà phát triển độc lập hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng phát triển của sản phẩm ra thị trường toàn cầu, nhờ vào chiến lược phát triển phù hợp và tinh gọn của Amanotes. 

Đẩy mạnh quá trình sáp nhập và hợp tác chiến lược M&A

Để có thể nhanh chóng có được những năng lực đặc biệt trên thị trường, Amanotes cũng đã và đang nghiêm túc thực hiện các dự án sáp nhập, hợp tác chiến lược trên tinh thần cùng nhau phát triển. Amanotes tập trung tìm kiếm những đối tác tiềm năng như nhà phát hành trò chơi âm nhạc đơn giản (Simple Music Game - SMG); các mảng bổ trợ công nghệ lân cận hoặc khác biệt như ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), giáo dục âm nhạc (Music Education). Cuối cùng, Amanotes đẩy mạnh hợp tác với những nhãn hiệu, nghệ sĩ âm nhạc độc lập để nâng cao thư viện bài hát, cung cấp hàng triệu bản nhạc cho người dùng.

Không ngừng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ hiện đại

Để đạt được tham vọng cá nhân hóa sản phẩm, Amanotes không ngừng phát triển và ứng dụng công nghệ AI hiện đại vào hệ thống để cải thiện mức độ cá nhân hoá và gia tăng giá trị dựa trên kho bài hát lớn cùng cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ. 

Ba phân mảng chuyên môn về: Phân tích, Kiến trúc, và Máy học (Analysis, Engineering, Machine Learning/AI) có thể bóc tách dữ liệu từ 100 triệu người dùng hàng tháng và xây dựng mô hình dự báo doanh thu của người dùng trong 90 ngày, giúp đội ngũ phát triển sản phẩm có thể điều chỉnh chiến lược thương mại hoá kịp thời, đảm bảo sự thành công của sản phẩm. Song song, công nghệ AI tiên tiến còn hỗ trợ Amanotes phân tích bài nhạc thành các bản đồ âm nhạc với các nốt, cao độ, trường độ để từ đó có thể thiết kế các sản phẩm phù hợp với trải nghiệm của từng cá nhân.

Thấu hiểu nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi

Không chỉ tập trung phát triển sản phẩm và nâng cấp hệ thống, Amanotes hiểu rằng yếu tố nguồn nhân lực là cốt lõi để xây dựng một bộ máy hoàn chỉnh. 

Với sự hiện thân của âm nhạc trong văn hóa doanh nghiệp, tại Amanotes, mỗi nhân viên không chỉ được phát triển những kỹ năng chuyên môn mà còn được truyền cảm hứng để khai phá đam mê âm nhạc trong họ. Từ bài trí không gian làm việc theo chủ đề âm nhạc, khuyến khích nhân viên chơi nhạc cụ cho đến việc cung cấp những lợi ích cho nhân viên như các khóa học nhạc miễn phí, tài trợ vé hòa nhạc hay các ứng dụng nghe nhạc,… Amanotes đã tạo ra được dấu ấn khác biệt so với các công ty công nghệ khác nhờ chiến thuật đầu tư bền bỉ và nghiêm túc vào con người. 

Thanh Hà