Phát biểu tại sự kiện ra mắt chiếc điện thoại vivo V27e, ông Phạm Công Bằng, Giám đốc kinh doanh của vivo tại thị trường Việt Nam cho biết, năm 2023 được xem là năm khó khăn của điện thoại di động, khi thị trường sụt giảm đáng kể trong thời gian qua, nhiều hãng bị ảnh hưởng đến doanh thu.

Ông Phạm Công Bằng tại sự kiện ra mắt sản phẩm vivo V27e. Ảnh: Anh Tú

Theo ông Bằng, hai nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là do tình hình dịch Covid kéo dài trong những năm qua; tác động của nền kinh tế toàn cầu khiến cho người lao động bị ảnh hưởng thu nhập, nhu cầu tiêu dùng cũng thay đổi, họ sẽ cân nhắc hơn trong việc lựa chọn mua điện thoại mới.

Để cải thiện tình hình kinh doanh, ông Phạm Công Bằng cho biết, vivo đã kết hợp với các nhà bán lẻ liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, tập trung vào các sản phẩm trong phân khúc tầm trung. Hay giờ đây người tiêu dùng cũng sẽ mua điện thoại trả góp với chu kỳ lâu hơn, từ 4-6 tháng thay vì 3-4 tháng như trước đây.

Việc thị trường điện thoại di động khó khăn cũng khiến cho một số nhà bán lẻ tại Việt Nam phải thay đổi chiến lược kinh doanh trong năm 2023. Điển hình mới đây, ông lớn Thế Giới Di Động đã tiến hành hạ giá thành các sản phẩm của mình về ngang bằng với các chuỗi bán lẻ khác, thay vì đắt hơn vài trăm ngàn đến vài triệu đồng như trước đây. Đồng thời hệ thống này cũng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người dùng trong thời gian qua.