Amanotes là một công ty khởi nghiệp khá thú vị, khi chọn chuyên về lĩnh vực phát triển các sản phẩm game âm nhạc. CEO của công ty này là anh Võ Tuấn Bình và ý tưởng thành lập nên startup này cũng rất đơn giản, theo đó công ty quan niệm: loài người có thể khác nhau về ngôn ngữ nhưng có một loại ngôn ngữ chung mà tất cả các chủng tộc, giới tính, quốc gia cùng chia sẻ - đó chính là Âm nhạc.

Và dự án khởi nghiệp sáng tạo này được thành lập vào tháng 12/2014 bởi nhóm những người yêu nhạc, hay chính xác hơn, những kẻ cuồng nhạc với tham vọng chuyển tải ngôn ngữ chung này theo một cách đặc biệt. Amanotes khẳng định rằng những sản phẩm của họ sẽ cứu thế giới này khỏi sự nhàm chán.

Hiện nay công ty đã phát hành một số game trên Google Play và App Store như Chạy Cùng Nốt Nhạc, Tap Challenge và Magic Touch... tất cả đều là các game thuộc thể loại âm nhạc.

Mặc dù thuộc vào một trong những nhóm game khó kiếm doanh thu nhất, thế nhưng với việc xác định thể loại âm nhạc luôn mang lại cho người chơi những trải nghiệm hết sức độc đáo, bên cạnh việc tận hưởng cùng lúc những giai điệu đa dạng, công ty vẫn theo đuổi dòng âm nhạc này.

Và lấy ý tưởng từ việc tạo ra một trò chơi với dòng nhạc đa dạng, vui tươi, tạo cho người chơi một cảm giác như được hòa mình vào một bản nhạc thực sự. Amanotes chuẩn bị giới thiệu 1 tựa game mới có tên là Piano Idol. Game hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ nên vẫn còn một số chi tiết chưa hoàn thiện.

Sản phẩm này cũng có cách chơi tương tự như Piano Challenge 2 của công ty trước đó, nhưng điểm khác biệt là về dòng âm nhạc và cấp độ chơi. Nếu như ở Piano Challenge 2 dựa trên dòng nhạc cổ điển và chỉ sử dụng nhạc cụ là Piano thì ở Piano Idol được cải tiến hơn với những dòng nhạc đa dạng vui tươi, tạo cho người chơi cảm giác thoải mái, thư giãn và đặc biệt là các bản nhạc được kết hợp với nhiều nhạc cụ khác chứ không chỉ đơn thuần là Piano. Ngoài ra, xét về độ khó thì Piano Idol được nâng tầm và đòi hỏi người chơi ở mức độ cao hơn.

Về phần đánh giá nhanh ở hiện tại thì Piano Idol đang thực sự có cấp độ chơi hơi khó. Các điệu nhạc chạy khá nhanh khiến cho việc bắt nhịp kịp thời không hề dễ dàng. Trong tương lai, nếu trò chơi muốn đánh vào lớp đối tượng “bình dân” thì nên có mức độ cân chỉnh cấp độ khó dễ sao cho hợp lí. Ngoài ra, có một điểm đặc biệt của Piano Idol là trong quá trình chơi, người chơi cần nhấn nhanh nhất có thể, bởi nhấn càng nhanh điểm sẽ càng cao.

Game có dung lượng nhẹ, dễ cài đặt nhưng lại gây nóng pin, thỉnh thoảng có sự cố đơ hình mặc dù cấu hình của máy test đã ở mức trên 2 GB Ram. Chất màu trong game cũng vẫn còn hơi tối.

Đó cũng là những điều cần cải thiện trước mắt của Piano Idol. Hi vọng rằng trong đợt beta test này, trò chơi sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và ý kiến đóng góp của người chơi để có thể trở thành 1 phiên bản tốt hơn khi chính thức ra mắt.