Cơn ác mộng đi mua quần áo rồi thử đồ và ngắm nghía hàng tiếng đồng hồ vẫn chưa xong sắp qua rồi. Amazon vừa kịp thông báo về công nghệ mới của mình: Cho khách hàng thử đồ "ảo" lên người để xem trước rồi mới quyết - cứ như mặc đồ cho nhân vật trong game vậy.
Ngày hôm này chọn đồ gì mua về đây?
Cụ thể, theo The Wall Street Journal, hiện đang có một nhóm người được Amazon mời đi đo các số liệu về cơ thể, dáng người. Công ty sẽ tiến hành theo dõi các số đo này trong suốt 20 tuần, cứ 2 tuần/lần đến để kiểm tra. Như vậy, họ sẽ có một nền tảng dữ liệu để dự đoán và phân tích dáng người một cách chuẩn không cần chỉnh, kể cả khi họ có tăng, giảm cân.
Đây thực chất là một công nghệ quét hình ảnh 3D của Body Labs, được Amazon mua lại vào tháng 10 năm ngoái. Ban đầu Body Labs định dùng để phát triển game, nhưng thế nào mà giờ lại bị ông lớn Amazon chọn đi phục vụ các tín đồ thời trang.
Sẽ có một viễn cảnh nhanh chóng, tiện lợi thế này cho các con nghiện thời trang?
Theo dự tính, sau khi hoàn thành, khách hàng có thể thử đồ ảo trên ứng dụng trước để xem có hợp không, chẳng cần phải mất công tháo móc, xỏ tận tay vào từng manh áo, chiếc quần cho mệt người. Đây cũng là ý định được nhen nhóm từ lâu của Amazon. Dĩ nhiên, Amazon cần một lượng dữ liệu lớn để phân tích và làm nhiệm vụ ướm thử cho khách hàng một cách chính xác nhất để làm vừa lòng các "thượng đế" này.
Nếu ứng dụng thành công, không những Amazon sẽ thu hút được nhiều người đến lục tung kho quần áo của mình lên vì độ tiện dụng khi thử đồ ảo, mà còn tránh được trường hợp mua xong trả lại vì không vừa, không hợp như nhiều tình huống trước đây. Chính chi phí vận chuyển qua lại cho việc đó thôi cũng ngốn rất nhiều tiền bạc vô ích của công ty.
[Case study] Thành công của "Avengers: Infinity War" và 4 bài học từ Marvel cho thương hiệu của bạn
Trí thức trẻ