Amazon Teen cho phép trẻ vị thành niên (tuổi từ 13-17) đăng nhập bằng các tài khoản riêng và cùng sử dụng dịch vụ Prime của cha mẹ mình.

Tiết kiệm chi phí

Với các tài khoản riêng biệt nhưng được kết nối, con cái và cha mẹ có thể mua sắm với các món hàng riêng biệt và riêng tư với nhau trong khi vẫn chia sẻ đặc quyền của dịch vụ Prime, như giao hàng miễn phí trong hai ngày.

Mua sắm có kiểm soát

Con cái có thể sử dụng thẻ của cha mẹ để mua hàng. Trong mỗi đơn hàng, các con có thể để lại lời giải thích tại sao mua. Phụ huynh có thể phê duyệt mua hàng trên cơ sở từng trường hợp thông qua văn bản hoặc email hoặc họ có thể đặt giới hạn chi tiêu được chỉ định và nhận danh sách (được sắp xếp theo thứ tự của các con) những đồ mà con cái đã mua.

Phụ huynh có thể thêm tối đa bốn thành viên vào một tài khoản Prime.

Đây là một trong những tính năng của Amazon HouseHold - một cách giúp nhiều người chia sẻ các tiện ích thông minh - nhắc đến.

Từ ngày 11/05/2018, Amazon cũng tăng phí thành viên Amazon Prime (dịch vụ chuyển phát nhanh hơn thông thường các sản phẩm tới tay người dùng) từ 99 USD lên 119 USD mỗi năm. Rõ ràng, với tính năng Amazon Teen như trên, các phụ huynh tại Mỹ sẽ kiểm soát việc mua sắm của cả gia đình tốt hơn mà không mất thêm tiền cho dịch vụ Prime.