Amazon đang bị chỉ trích vì "vô tình" tiếp tay cho các gian thương Trung Quốc bán hàng nhái tràn lan qua cổng thương mại điện tử này.

{keywords}

Theo CNBC, Amazon đang triển khai chương trình có tên FBA dành cho các nhà sản xuất Trung Quốc. FBA cho phép nhà sản xuất bán hàng trực tiếp cho người dùng thông qua hệ thống hậu cần khổng lồ của Amazon.

Ý định ban đầu của Amazon khá tốt đẹp vì cơ chế này sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ giảm đáng kể chi phí hậu cần. Nhưng vấn đề ở chỗ, nó cũng giúp hàng nhái Trung Quốc dễ dàng tới tay người mua thông qua hệ thống FBA hợp pháp của Amazon.

Các gian thương Trung Quốc thậm chí còn mua các nhận xét tốt cho hàng giả của họ. Chỉ trong thời gian ngắn, trên trang bán hàng trực tuyến của các gian thương này tràn ngập những lời nhận xét tốt.

Thường sản phẩm chỉ bị phát hiện là hàng giả khi chúng tới tay người dùng, hoặc khi người dùng biết phân biệt giữa hàng rởm và hàng thật.

Thực tế, Amazon không có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu nào. Chính vì vậy, Amazon đang bị rất nhiều khách hàng phàn nàn về điều này.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

XEM THÊM