Gần 2 tuần sau khi bị tòa xử thua Johnny Depp, nữ diễn viên nhận lời phỏng vấn của kênh NBC. Amber Heard nói vụ kiện đã bị dẫn dắt bởi mạng xã hội nhưng cô hiểu vì sao bồi thẩm đoàn đứng vì phía Johnny Depp. Khi MC của chương trình nói với Amber Heard bồi thẩm đoàn chỉ nhìn vào bằng chứng nữ diễn viên đưa ra, nghe lời khai của cô và không tin Amber Heard, cho rằng cô nói dối, nữ diễn viên đã phản bác lại. "Họ ngồi đó và suốt 3 tuần ngồi nghe các nhân chứng được trả tiền đến để đưa lời khai trước khi kết thúc phiên tòa", cô nói.

Amber Heard nói thêm: "Tôi không trách họ. Tôi hiểu vì sao họ phán quyết như vậy. Anh ấy được mọi người yêu thích và mọi người cảm thấy mình biết rất rõ anh ấy. Anh ấy là diễn viên tuyệt vời", Amber Heard nói. 

Tuy bị xử thua kiện, bị buộc bồi thường cho chồng cũ 15 triệu USD nhưng nữ diễn viên Aquaman nói cô không quan tâm mọi người nghĩ gì về mình hay phán xét về cuộc hôn nhân cũng như chuyện đời tư của mình. Nữ diễn viên cho rằng một người bình thường không thể hiểu những chuyện xảy ra ở phía sau cuộc hôn nhân đó nên cô không bận tâm. 

Mặc dù vậy Amber Heard cho rằng cộng đồng mạng đã thiếu công bằng. "Ngay cả khi có ai đó nghĩ rằng tôi xứng đáng nhận lại sự ghét bỏ hay những lời chỉ trích thậm tệ, hay ngay cả khi bạn nghĩ tôi đang nói dối thì các bạn cũng không thể nói với tôi rằng điều đó là công bằng", nữ diễn viên nói. 

Chi tiết cuộc phỏng vấn Amber Heard sẽ được phát sóng trên TODAY của kênh NBC ngày 14/6, 15/6 và 17/6.  

Tờ PEOPLE liên lạc với người phát ngôn của Amber Heard về lý do cô quyết định trả lời phỏng vấn truyền hình. Đại diện của nữ diễn viên cho hay: "Đội ngũ pháp lý của Johnny Depp đã dẫn dắt truyền thông nhiều ngày trước vụ kiện với rất nhiều cuộc phỏng vấn, phát ngôn trên truyền hình và bản thân Johnny Depp cũng làm như vậy trên mạng xã hội. Cô Heard chỉ muốn đáp lại những gì họ đã làm tuần trước. Cô ấy muốn bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình, những điều mà cô ấy không được phép thể hiện ra khi làm chứng trước tòa". 

Vụ việc của Johnny Depp và Amber Heard đã trở thành đề tài bàn tán rộng rãi trên mạng xã hội. Các video từ phiên tòa thường xuyên đạt hàng triệu view và người xem trên TikTok và Twitter có thể đưa ra các nhận định riêng của họ về vụ việc mà phần lớn đứng về phía nam diễn viên. Hashtag 'Justice for Amber Heard' (Công lý cho Amber Heard) trên TikTok chỉ có 92 triệu view trong khi hashtag tương tự cho Johnny Depp đã vượt mốc 20 tỷ. 

Johnny Depp kiện Amber Heard tội phỉ báng vì bài báo cô viết năm 2018 mô tả mình như một nạn nhân của bạo hành gia đình. Nam diễn viên đòi vợ cũ bồi thường 50 triệu USD trong khi Amber Heard cũng đâm đơn kiện ngược Johnny Depp sau đó với tội danh tương tự nhưng đòi bồi thường gấp đôi. Phiên xử kéo dài 6 tuần từ 11/4 và ngày 1/6, tòa Virginia đã ra phán quyết Johnny Depp thắng kiện. Amber Heard phải bồi thường cho chồng cũ 15 triệu USD còn ngôi sao Pirates of the Caribbean phải đền bù cho vợ cũ 2 triệu USD.       

Quỳnh An