Amber Heard trong 'Aquaman' phần 1 ra mắt năm 2018.

Ngày 14/6, trang Just Jared đăng bài có trích dẫn vài nguồn tin khẳng định Amber Heard "đang bị loại" khỏi phần phim dù đã hoàn thành quay và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Đại diện của Amber Heard vừa lên tiếng khẳng định đây là thông tin không chính xác. "Tin đồn vẫn cứ tái diễn như ngày đầu, hoàn toàn sai lệch, thiếu nhạy cảm và điên rồ", đại diện của Amber Heard chia sẻ. Trong khi đó đại diện của hãng Warner Bros. sản xuất bộ phim vẫn chưa có phản hồi chính thức.    

Amber Heard được chọn vào vai Mera, công chúa của vương quốc dưới đại dương có tên Xebel lần đầu xuất hiện trong bom tấn Justice League năm 2017 và sau đó là phần 1 Aquaman ra mắt cuối năm 2018. Trong phiên tòa Amber Heard bị Johnny Depp kiện mới đây, đại diện của công ty đại diện cho nữ diễn viên cho hay nhận được thông báo vai Amber Heard rất nhỏ trong phần tiếp theo bởi nữ diễn viên và nam chính Jason Momoa "thiếu phản ứng hóa học". Tuy vậy người này khẳng định Amber Heard đã làm rất tốt vai diễn của mình.  

 Johnny Depp và Amber Heard 

Trong suốt 6 tuần xử án, vai Mera của Amber Heard trong Aquaman được nhắc tới vài lần. Johnny Depp khẳng định mình có vai trò rất lớn trong việc Amber Heard được nhận vai này sau khi cô thử vai bằng cách gọi điện thẳng cho giám đốc điều hành Warner Bros. để thỏa thuận. Tuy vậy Amber Heard đã phủ nhận thông tin trên và khẳng định mình đã phải "chiến đấu rất vất vả" để được trở lại phần 2 của Aquaman khi "họ không muốn tôi tham gia phim". 

Nữ diễn viên cho hay cô đã nhận kịch bản phần 2 và sau đó được nhận các kịch bản mới của phim. Amber Heard nhận ra cô đã bị cắt rất nhiều cảnh hành động và Mera như bị biến thành một nhân vật khác. Việc vai diễn của Amber Heard bị cắt giảm được cho là từ tác động một phần từ ồn ào với Johnny Depp.

Tuy nhiên Walter Hamada - Chủ tịch DC Films khi đưa ra lời khai với tư cách nhân chứng được Johnny Depp mời đến lại khẳng định hãng phim "lo ngại" vì phản ứng hóa học trên màn ảnh của Amber Heard và Momoa. Họ thậm chí còn cân nhắc việc tìm diễn viên khác thay thế Amber Heard. Trong khi đó làn sóng tẩy chay nữ diễn viên ngày càng lên cao, hơn 4 triệu người đã ký vào thư thỉnh nguyện yêu cầu hãng phim đuổi nữ diễn viên khỏi Aquaman 2. 

An Na