Miếng dán giữ nhiệt 2.500 đồng, hàng 'hot' ngày rét đậm

Những ngày này, Hà Nội trải qua đợt rét đậm. Vì vậy, sức mua các mặt hàng áo giữ nhiệt, áo đại hàn, áo phao béo,... tăng đột biến, nhiều nơi còn “cháy hàng”. Bên cạnh những sản phẩm thời trang giá tiền triệu, miếng dán giữ nhiệt đang gây sốt.

Sản phẩm này được quảng cáo giúp cho người dùng giữ được cơ thể ấm áp giống như đắp chăn bông đi ra ngoài đường.

Người bán khẳng định những miếng dán giữ nhiệt được làm từ bột sắt, nước clorua kali, than hoạt tính và muối. Chỉ cần bóc lớp nilon bên ngoài rồi dán ra ngoài tất chân, ngoài quần áo là miếng dán sẽ sinh nhiệt dao động từ 50-63 độ C, giữ được trong vòng 10-12 tiếng đồng hồ.

{keywords}
Miếng dán giữ nhiệt gây sốt trên thị trường

Đáng chú ý, chúng có giá siêu rẻ, chỉ từ 2.500-3.000 đồng/miếng. Đây cũng là lý do khiến mặt hàng này đắt khách. Dân buôn nhờ đó được dịp hốt bạc bởi lượng bán ra lên tới hàng vạn miếng.

Thiết bị sưởi ấm lên cơn 'sốt'

Nhiệt độ miền Bắc những ngày gần đây giảm sâu khiến nhu cầu các thiết bị sưởi ấm tăng cao. Nhiều cửa hàng điện máy lâm vào tình cảnh không đủ cung ứng cho thị trường.

Thị trường máy sưởi ấm khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, tính năng. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là đèn sưởi ấm, quạt sưởi hay máy sưởi dầu,... Giá các sản phẩm cũng vô cùng phong phú, từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Song, nhiều khách hàng chia sẻ, khi mua đồ sưởi ấm, họ dễ dàng bị "loạn" vì chủng loại quá phong phú và giá cả quá khác nhau, mỗi nơi một giá nên rất khó để lựa chọn.

Cua siêu gạch Na Uy rẻ bằng nửa giá hàng Việt

{keywords}
Cua nâu Na Uy siêu gạch.

So với cua thịt, cua gạch trên thị trường có giá khá đắt đỏ. Ví như cua gạch Cà Mau loại 3-4 con/kg có giá 500.000 đồng/kg; loại 2-3 con giá 650.000 đồng/kg, loại 600-700 gram/con giá 750.000-800.000 đồng/kg,... Song, thị trường hải sản gần đây xuất hiện loại cua siêu gạch (còn gọi là cua nâu) nhập khẩu từ Na Uy.

Cua nâu Na Uy có trọng lượng thuộc hàng khủng, giá chỉ bằng nửa giá cua gạch Cà Mau khiến chị em nội trợ phát cuồng, ồ ạt mua về ăn. Loại cua nâu hàng đang bơi giá từ 700.000-800.000 đồng/kg, còn hàng đông lạnh giá chỉ từ 280.000-350.000 đồng/kg tùy khách lấy sỉ hay lấy lẻ.

Các tour du lịch săn tuyết 'cháy vé' dịp rét đậm

Tháng 11, 12 là thời điểm đẹp nhất tại Sa Pa bởi nhiệt độ giảm xuống âm độ gây hiện tượng tuyết phủ trắng xóa. Đây cũng là cơ hội hiếm có cho du khách có thể "săn tuyết". Hầu hết các đơn vị lữ hành, cung ứng dịch vụ 'săn tuyết' đều rơi vào tình trạng cháy vé khi nhu cầu của người dân tăng đột biến.

Theo Báo Gia Đình và Xã Hội, các tour săn tuyết sẽ bao gồm các dịch vụ như xe đưa đón, phòng nghỉ dưỡng, chụp hình và hướng dẫn viên. Giá tour từ 800.000-3.000.000 đồng/người/tour hoặc có thể hơn tùy vào nhu cầu khách sạn và số ngày khách đặt.

Không chỉ các tour "săn tuyết" mà các dịch vụ liên quan đến trải nghiệm cùng tuyết như nặn hình tuyết, hái hoa trong tuyết cũng thu hút không ít người tham gia.

Thịt lợn ồ ạt tăng giá dịp Tết, người nuôi lãi đậm

Từ tháng 6/2020 đến nay, đã có trên nửa triệu con lợn sống Thái Lan được nhập về Việt Nam để tăng cung. Song, những ngày cận Tết Nguyên đán, giá thịt lợn vẫn ồ ạt tăng mạnh. Hiện giá lợn hơi tại miền Bắc đã tăng lên mức 82.000-85.000 đồng/kg; tại miền Trung ở mức 78.000-82.000 đồng/kg; miền Nam giá cũng tăng lên mốc 76.000-80.000 đồng/kg.

{keywords}
Siêu thị bán thịt lợn bình ổn cũng điều chỉnh giá.

Tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), giá thịt lợn tăng từ 10.000-15.000 đồng/kg, lên mức 140.000-180.000 đồng/kg tuỳ loại. Giá thịt lợn tại chợ ồ ạt tăng khiến siêu thị bán thịt lợn bình ổn cũng điều chỉnh giá, Theo đó, từ ngày 12/1, tại TP.HCM, 8 mặt hàng thịt lợn giá sẽ được điều chỉnh tăng 4,1-10%, tức tăng khoảng 6.000-15.000 đồng/kg tuỳ loại.

Giá thịt lợn tăng ồ ạt từ chuồng đến chợ giúp người nông dân chăn nuôi lợn lãi tới 4 triệu đồng mỗi con. Song, họ thừa nhận những ngày này vẫn mất ăn mất ngủ vì sợ dịch bệnh và thời tiết ảnh hưởng.

30 triệu đồng một cặp đào đông chơi Tết vẫn đắt hàng

Báo Dân Việt phản ánh, thị trường hoa nhập khẩu chơi Tết năm nay khá sôi động. Chủ yếu là hoa nhập từ Trung Quốc. Nhiều cửa hàng đã giới thiệu hoa mới lạ, nhận đặt hàng trước cả tháng. Một hệ thống hoa tại TP.HCM đã giới thiệu với khách đào đông đỏ nguyên cây. Đây được xem là sản phẩm độc và lạ, bởi đào đông từ trước đến nay tại Việt Nam chủ yếu ở dạng cắt cành.

Đào đông đỏ nguyên cây được trồng trong chậu. Nếu tính luôn phần chậu bên dưới, mỗi cây đào đông cao khoảng gần 2m. Giá mỗi chậu đào đông đỏ lên đến 15 triệu đồng, riêng chậu composite có giá 3 triệu đồng. Người mua phải mua đầy đủ cả cây và chậu với tổng tiền 15 triệu đồng, tức một cặp đào đông chơi Tết có giá lên đến 30 triệu đồng. Đào đông đỏ được nhiều người đặt mua vì độc, lạ.

Cam Xã Đoài 80.000 đồng/quả không có mà mua

Cam Xã Đoài ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An được xem là loại cam đắt nhất hiện nay ở các tỉnh miền Trung. Người dân địa phương cho biết, nguồn gốc của giống cam này xuất phát từ châu Âu, được người Pháp đưa về địa phương trồng hơn 100 năm trước.

{keywords}
Cam Xã Đoài đắt hàng.

“Cam Xã Đoài còn được người dân gọi là cam 'tiến vua', do thời trước loại cam này chỉ có tầng lớp vua quan mới có điều kiện thưởng thức. Điều đặc biệt hơn là chỉ có đất ở vùng Xã Đoài mới trồng được loại cam cho vị ngon ngọt đặc trưng, nếu đưa giống đi nơi khác trồng sẽ không còn hương vị này”, ông Phan Cao Dương, Chủ tịch UBND xã Nghi Diên nói.

Hiện một quả cam Xã Đoài được bán với giá 80.000-100.000 đồng nhưng vẫn không đủ hàng cung ứng cho dịp Tết.

Giá vé máy bay quay đầu giảm

Khảo sát cho thấy, dù chỉ còn 1 tháng nữa là tới cao điểm Tết Nguyên đán 2021, giá vé khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội khởi hành ngày 10/2/2021 (29 tháng Chạp năm Canh Tý) và trở lại vào ngày 16/2/2021 (5 tháng Giêng năm Tân Sửu) vẫn dồi dào và giá vé thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Đáng lưu ý, giá vé trên chặng bay này đã rẻ hơn so với thời điểm đặt vé đầu tháng 12/2020. Trung bình các hãng bay đưa ra giá vé khứ hồi rẻ hơn 600.000 đồng so với trước đó 1 tháng sau khi số chuyến và số ghế cung ứng đã được bổ sung.

iPhone qua sử dụng đồng loạt giảm giá

Càng gần cuối năm, thị trường di động tại Việt Nam càng trở nên sôi động. Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, đây là khoảng thời gian iPhone cũ được tiêu thụ nhiều nhất, giá cũng rẻ hơn so với trước.

Hàng loạt mẫu điện thoại đời cũ như iPhone 7 Plus cho đến những mẫu mới hơn như iPhone XS Max hay 11 Pro, 11 Pro Max đều được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá. Mức giảm từ 200.000 đồng cho đến gần 1 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản và dung lượng bộ nhớ. Nhiều chủ cửa hàng nhận định rằng mức giá của iPhone qua sử dụng sẽ liên tục được điều chỉnh, tùy theo nguồn cung hàng hóa cũng như nhu cầu từ thị trường trong giai đoạn cuối năm.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)