Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 11/3 ra thông cáo cho biết: "Vào ngày 9/3/2022, trong quá trình bảo dưỡng định kỳ, một trục trặc kỹ thuật đã dẫn đến sự cố vô tình phóng tên lửa. Được biết, tên lửa đã rơi xuống một khu vực của Pakistan. Mặc dù vụ việc xảy ra rất đáng tiếc, nhưng cũng may mắn là không có thiệt hại về người do sự cố".

{keywords}
Ảnh: Daily Pakistan

Thông cáo cho hay, chính phủ Ấn Độ đã "xem xét nghiêm túc và yêu cầu tòa án mở cuộc điều tra cấp cao" về vụ việc.

Trước đó, phát ngôn viên quân đội Pakistan, Thiếu tướng Babar Iftikhar tuyên bố trong một cuộc họp báo tối muộn ngày 10/3 rằng, một "vật thể bay tốc độ cao" đã rơi xuống gần thành phố Mian Channu, miền đông nước này. Vật thể được xác định bắt nguồn từ thành phố Sirsa, thuộc bang Haryana, miền bắc Ấn Độ.

Bộ Ngoại giao Pakistan ngày 11/3 đã triệu tập các đại biện của Ấn Độ tại Islamabad đến để phản đối những gì họ gọi là "hành động xâm phạm không phận vô cớ", đe dọa các chuyến bay chở khách và sinh mạng của dân thường. Pakistan yêu cầu phía Ấn Độ phải điều tra vụ việc.

Pakistan cảnh báo Ấn Độ "cần lưu ý đến những hậu quả khó chịu do sơ suất như vậy và thực hiện các biện pháp hiệu quả để tránh tái diễn những vi phạm đó trong tương lai".

Theo Reuters, các chuyên gia quân sự trước đây từng cảnh báo về nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc tính toán sai lầm giữa Ấn Độ và Pakistan. Giữa hai nước láng giềng Nam Á này từng xảy ra 3 cuộc chiến và lần đụng độ quân sự gần đây nhất là vào năm 2019, với sự tham chiến của các lực lượng không quân của hai bên. Cả hai quốc gia đều sở hữu vũ khí hạt nhân.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên Vietnamnet

Pakistan tố tàu ngầm Ấn Độ xâm nhập lãnh hải

Pakistan tố tàu ngầm Ấn Độ xâm nhập lãnh hải

Theo giới chức Pakistan, vụ việc trên xảy ra vào hôm 16/10.