Theo hãng tin Reuters, dù Ấn Độ là nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới nhưng họ không có đủ nguồn dự trữ để tiêm phòng cho người dân trong bối cảnh đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai đang hoành hành ở đất nước này, bất chấp kế hoạch tiêm chủng cho toàn bộ người trưởng thành của chính quyền Thủ tướng Narendra Modi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 1/5 tới.

{keywords}
Thông báo hết vắc-xin phòng Covid-19 tại một điểm tiêm chủng ở Mumbai, Ấn Độ ngày 30/4. Ảnh: Reuters

“Tôi đã đăng ký tiêm chủng 28 ngày trước, nhưng giờ họ lại nói rằng không có vắc-xin”, một tài khoản có tên Jasmin Oza viết trên mạng xã hội Twitter.

Tại thành phố Mumbai, nhà chức trách thông báo nhiều trung tâm tiêm chủng ở nơi đây sẽ đóng cửa trong ba ngày, bắt đầu từ ngày 30/4 với lý do thiếu hụt vắc-xin. Trong khi đó, cơ quan y tế bang Karnataka thuộc miền nam Ấn Độ thông báo rằng, việc tiêm chủng cho toàn bộ người trưởng thành ở bang này sẽ không diễn ra vào ngày 1/5.

“Chính phủ trung ương không hề nhận được bất kỳ thông tin gì từ các công ty dược phẩm rằng họ sẽ cung cấp vắc-xin”, người đứng đầu cơ quan y tế tại bang Karnataka, ông K Sudhakar nói.

Còn tại quê nhà Gujarat của Thủ tướng Modi, các quan chức bang này nói rằng họ sẽ tiến hành tiêm chủng cho người trưởng thành ngay sau khi nhận được các lô vắc-xin. Dự kiến, việc tiêm chủng tại bang này sẽ bắt đầu trong khoảng 15 ngày nữa.

Trang thống kê Worldometers sáng 30/4 cho biết, Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận kỷ lục mới với 386.888 ca nhiễm Covid-19 mới và 3.501 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 ở quốc gia này lên lần lượt là 18.754.984 và 208.313 người.

Tuấn Trần

Công nhân mai táng ở Ấn Độ làm việc suốt ngày đêm vì Covid-19

Công nhân mai táng ở Ấn Độ làm việc suốt ngày đêm vì Covid-19

Những người làm công việc mai táng ở Ấn Độ đang lao động vất vả trong bối cảnh số ca tử vong do dịch Covid-19 thời gian gần đây tăng chóng mặt.

Những bài học từ thảm họa ở Ấn Độ

Những bài học từ thảm họa ở Ấn Độ

Nhiều người quy trách nhiệm cho chủng biến thể từ Anh, nhưng chắc chắn còn có những yếu tố khác, trong đó quan trọng nhất, có lẽ là việc người Ấn Độ đã ngừng coi trọng đại dịch.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.