Trong khi làn sóng phản đối tội ác hiếp dâm vẫn rầm rộ, thì mới đây ở Ấn Độ lại xảy ra một vụ cưỡng hiếp gây chấn động.

Theo Indian Express, hôm nay tám người đàn ông đã bị cáo buộc tham gia hiếp dâm một nữ tu sĩ 71 tuổi và cướp bóc tại trường truyền giáo Jesus và Mary ở quận Nadia vào ngày 14/3.

Vụ việc xảy ra khi một băng nhóm khoảng 12 người đàn ông có vũ trang đột kích vào trường truyền giáo vào sáng sớm ngày 14/3. Cuộc tấn công kéo dài hơn ba giờ, từ khoảng 1h30 sáng đến 5 giờ sáng (theo giờ địa phương).

{keywords}

Người dân biểu tình phản đối vụ hiếp dâm. (Ảnh: AP)


  Theo nguồn tin, băng cướp đã lục soát văn phòng trường trước khi đột nhập vào tu viện. Chúng trói ba nữ tu và giam các nhân viên bảo vệ. Nguồn tin cho biết, khi nữ tu 71 tuổi phản kháng quyết liệt, băng cướp đã kéo bà sang một phòng khác và thay nhau hiếp dâm.

Một thành viên trong băng cướp đã nhắm mục tiêu là một trong các nữ tu trẻ tuổi nhưng đã quyết định tha cho nữ tu này khi cô bị lên cơn hen dữ dội.

Nữ tu sĩ 71 tuổi phải nhập viện với nhiều vết thương trên cơ thể. Sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện bà đã tương đối ổn định, cảnh sát cho hay.

{keywords}

Hình ảnh những tên cướp từ camera giám sát. (Ảnh: India Express)


 Mặc dù các báo cáo sơ bộ cho biết đây là một vụ cướp, nhiều nguồn tin khác khẳng định đây có thể là một vụ tấn công tôn giáo.Trước đây các nữ tu sĩ đã từng gọi cảnh sát nhiều lần sau khi bị những kẻ nặc danh đe dọa.

Trong khi một số báo cáo khẳng định nữ tu sĩ đã bị hiếp dâm tập thể, thông tin trên Sunday Express lại cho biết chỉ có một người đàn ông thực hiện vụ hãm hiếp.

Sau khi gây ra tội ác và mang theo nhiều đồ đạc có giá trị như máy tính, điện thoại, máy ảnh, nữ trang… băng cướp đã rời khỏi trường học. Mặc dù những tên cướp đã phá hủy camera giám sát tại trường học, nhưng cảnh sát đã phục hồi lại một số đoạn băng và nhận dạng được 2 thành viên trong số đó.

Cảnh sát địa phương cho biết hiện họ đang ráo riết điều tra vụ việc. Tại khu vực, nhiều người dân đã chặn các tuyến đường và biểu tình đề nghị cảnh sát trừng trị đích đáng những kẻ phạm tội.

  • Lan Phương