Trong một số trường hợp nhất định, dù đã bấm liên tục vào nút đề điện nhưng động cơ vẫn không khởi động

Trên xe máy có một bộ phận gọi là nút đề điện có tác dụng giúp người sử dụng khởi động xe một cách nhanh chóng và thuận tiện mà không cần dùng chân để đạp cần khởi động. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, dù đã bấm liên tục vào nút đề điện nhưng động cơ vẫn không khởi động.

Theo kinh nghiệm lâu năm của thợ sửa chữa xe máy, đề máy nhưng xe không khởi động được là do một số nguyên nhân như bình ắc quy đã hết điện, mô-tơ đề bị hỏng, nút đề hỏng, rơle hỏng hoặc sút dây có vấn đề. Ngoài ra còn do viên bi líp của đề bị mòn hoặc bánh răng brendix không ăn khớp với niềng răng.

 

Cách khắc phục là cần kiểm tra phần điện của xe máy, nếu bình ắc quy hết điện thì cần nạp điện hoặc thay bình mới, các bộ phận đề khác thì cần sửa hoặc thay thế.

Người sử dụng xe có thể, dựng chân chống giữa, sau đó dùng chân để đạp mồi vài lần vào cần khởi động rồi kết hợp bấm nút đề điện

Bên cạnh đó, người sử dụng xe có thể dùng chân để đạp mồi vài lần vào cần khởi động rồi kết hợp bấm nút đề điện. Nếu vẫn không thể nổ máy thì nhiều khả năng xe đã gặp vấn đề với bộ phận đánh lửa bugi, có thể bị lỏng chân hoặc ẩm ảnh hưởng quá trình đánh lửa.

Hãy mở chuôi bugi và vệ sinh sạch sẽ sau đó gắn lại như cũ và thử khởi động lại. Nếu tất cả cách trên vẫn không thể khiến chiếc xe nổ máy được thì nên đem xe ra các trung tâm bảo dưỡng, bảo trì xe máy để các chuyên viên kiểm tra, sửa chữa.

Theo Báo Giao thông

Bạn đã từng gặp sự cố về xe máy như thế nào? Mọi ý kiến đóng góp, tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Toyota Việt Nam phải thu hồi 33.276 xe để thay bơm nhiên liệu

Toyota Việt Nam phải thu hồi 33.276 xe để thay bơm nhiên liệu

Với con số 33.276 xe cả lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu phải thu hồi để kiểm tra thay thế bơm nhiên liệu, đây có lẽ đợt thu hồi xe kỷ lục nhất trong vài năm gần đây.