Tham gia lễ hội diều có 6 đoàn thả diều nghệ thuật đến từ tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, với hơn 150 con diều từ nhỏ.

Trong đó, nhiều nghệ nhân tham gia trình diễn những con diều độc đáo như: Diều rồng dài 120m và các mô hình cá nemo, cá đuối, hải cẩu, bạch tuộc, rắn, cá heo…

Bí thư Huyện ủy Xuyện Mộc Phạm Thành Chung (đứng giữa) cùng lãnh đạo UBND huyện bên con diều rồng dài 120m 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hữu Lộc, Phó chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, Xuyên Mộc có hơn 30km bờ biển với bãi cát dài trải rộng, nắng đẹp rất thuận lợi để trình diễn các loại diều. Đây cũng là hoạt động nhằm kích cầu du lịch cho Xuyên Mộc - một trong những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều trong các chuyến du lịch biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các hoạt động của Lễ hội:

Trình diễn những con diều nghệ thuật khổng lồ, nhiều màu sắc và hình dạng (hơn 100 con).

Trình diễn của đội diều rồng dài kỷ lục Việt Nam (01 con dài 120m; 04 con dài từ 50-70m).

Trình diễn của nghệ nhân đẳng cấp Guinness thế giới Phạm Văn Tâm biểu diễn cùng lúc 05 con diều thể thao.

Dạy làm diều, thả diều cho khách đến tham gia lễ hội và tặng diều cho du khách như một món quà lưu niệm (dự kiến 500 con).

Thu thập điều ước, chữ ký và thả con diều ước mơ: con diều ước mơ với thân hình lá cờ Việt Nam (kích thước 11m X 9m) mang theo đuôi diều (kích thước ngang 1,5m X 30m) với chủ đề: “Bay cao ước mơ tuổi thơ”. Các em thiếu nhi và du khách được mời ghi điều ước và chữ ký lên đuôi diều và con diều ước mơ này sẽ thả vào buổi chiều cùng ngày.

Ngay sau lễ khai mạc là hoạt động ghi điều ước và ký tên trên thân con diều Cờ đỏ sao vàng (kích thước 11x40m) của đại biểu và các em học sinh trên địa bàn huyện.

Bình Minh và nhóm PV, BTV