Sáng 14/10, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” - livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng TikTok, nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố.
Với mong muốn quảng bá rộng rãi, tạo sự nhận diện và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP của thành phố, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, khuyến khích người dân, đặc biệt là thanh niên mua sắm trực tuyến các sản phẩm OCOP tại Hải Phòng. “Chợ Phiên OCOP Hải Phòng" đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội như: PewPew, Hoa Hậu vỉa hè, emlyreview, Mỏ khoét Hải Phòng... và có sự tham gia của trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố Hải Phòng.
Trong khoảng 04 giờ đồng hồ “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” được livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút hơn 20,6 triệu lượt tiếp cận, với lượng xem trực tiếp gần 578.000 người, đã chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Tổng doanh số bán đến đóng máy là hơn 750 triệu đồng.
Thông qua chương trình, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.
“Chợ Phiên OCOP Hải Phòng" là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Thành ủy “về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp bộ Đoàn và Nhân dân thành phố về tầm quan trọng của chuyển đổi số, điều này góp phần quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.