Trong 2 ngày (21- 22/12/2021),  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh, công ty Du lịch Vietfoot Travel tổ chức chương trình Famtrip với chủ đề “Trở về thủ đô gió ngàn”. Khách tham gia sự kiện đã cùng tham quan, khảo sát về một số điểm du lịch tại Thái Nguyên, nhằm xây dựng sản phẩm tour mới phục vụ du khách với tiêu chí: Thái Nguyên xanh - Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn.

Chương trình Famtrip được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đảm bảo quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết, toàn bộ thành viên tham gia chương trình phải thuộc vùng 1, 2 (xanh, vàng); đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19; mang theo giấy tờ tùy thân hợp pháp. Đặc biệt, người tham gia phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi tham dự chương trình và luôn đảm bảo quy định 5k của Bộ Y tế.

{keywords}
 Đoàn khảo sát tại xuối Kẹm, xã La Bằng, huyện Đại Từ

Chương trình Famtrip được tổ chức 2 ngày 1 đêm, trải nghiệm nhiều loại hình du lịch của tỉnh Thái Nguyên gồm: du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp kết hợp du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái.

Trong ngày đầu tiên, đoàn đã tham quan và trải nghiệm tại một số điểm trên địa bàn huyện Đại Từ như: vườn bưởi Hoàng Nông, đồi chè Cầu Đá, suối Kẹm và La Bằng Homestay. Điểm nhấn của chương trình là đêm giao lưu văn nghệ, trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc tại Khu du lịch hang Phượng Hoàng, huyện Võ Nhai. Trong không khí trong lành, bình yên của xóm núi, du khách đã được thưởng thức ẩm thực độc đáo của quê hương xứ trà; tham gia làm bánh dân tộc, chế biến xôi ngũ sắc, giã bánh dày; nghe những câu chuyện về đất và người Thái Nguyên để hòa mình cùng điệu then, đàn tính…

Ngày thứ hai, đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; tham quan tìm hiểu nét văn hóa của 54 dân tộc anh em tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; thăm và tham gia các hoạt động trải nghiệm tại hợp tác xã chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên ), đồng thời tham dự Tọa đàm "Kích cầu du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên năm 2021" tại đây.

{keywords}
 Chương trinh giao lưu văn nghệ tại Khu du lịch hang Phượng Hoàng

Chương trình Famtrip Thái Nguyên năm 2021 đã tạo ấn tượng cho các thành viên tham gia đoàn khảo sát, đặc biệt là các đơn vị lữ hành quốc tế lớn đến từ Hà Nội.

{keywords}
 

Anh Trịnh Lê Anh - giảng viên khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: "Tôi từng rất nhiều lần đến với Thái Nguyên, nhưng chỉ mới biết đến khu du lịch hồ Núi Cốc. Chuyến đi lần này đã giúp tôi bổ sung thêm nhiều thông tin về điểm đến du lịch, cũng như những món ẩm thực đặc sắc riêng có của huyện Đại Từ và huyện Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên). Quả thực rất tuyệt vời! Võ Nhai là một huyện vùng cao có không khí mát mẻ, tôi cảm giác như “Sa Pa” của Thái Nguyên vậy".

Anh Tạ Hữu Chiến - Giám đốc Công ty SunVina Travel bày tỏ: "Tôi rất ấn tượng về chuyến đi lần này. Thái Nguyên thực sự có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng, nông nghiệp và sinh thái".

{keywords}
Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

Chương trình Famtrip Thái Nguyên năm 2021 "Trở về thủ đô gió ngàn" đã góp phần giới thiệu những điểm đến du lịch sinh thái, cộng đồng hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên đến với các doanh nghiệp lữ hành du lịch; đồng thời đẩy mạnh xây dựng, quảng bá chương trình tour “Trở về thủ đô gió ngàn” khép kín Hà Nội - Thái Nguyên, phục vụ du khách trong bối cảnh bình thường mới. Đây cũng hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 223/KH-UBND ngày 03/12/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Bích Đào