kích cầu du lịch

Cập nhập tin tức kích cầu du lịch

Ga đi cáp treo Fansipan đông nghẹt người, tiếng hò reo theo tiếng vó ngựa lướt qua thung lũng hoa hồng Sapa, hàng vạn du khách phiêu du trên đỉnh Bà Nà…Du lịch đã hồi sinh, mang theo niềm vui của những người gắn bó mưu sinh với ngành này.

Nga nối lại đường bay với 52 quốc gia 'thân thiện', trong đó có Việt Nam

Nga có kế hoạch chấm dứt lệnh hạn chế các chuyến bay đến và từ 52 quốc gia sau ngày 9/4 như một phần của kế hoạch dỡ bỏ dần các biện pháp từng được thực hiện để hạn chế sự lây lan của Covid-19, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho hay.

Hàng trăm công ty lữ hành 3 miền đến Lai Châu kích cầu du lịch

Hơn 100 doanh nghiệp lữ hành 3 miền Bắc - Trung - Nam sau khi tham quan, trải nghiệm thực tế sẽ tham gia đóng ý kiến về sản phẩm du lịch Lai Châu, từ đó giúp địa phương thu hút khách du lịch.

Nghìn tour, vé máy bay giảm giá: Phá băng, dò thị trường

Hàng chục nghìn tour giảm giá, hàng trăm nghìn vé bay rẻ được chào bán tại VITM 2022, từ 31/3-3/4. Tuy nhiên, lãnh đạo DN cho rằng, hội chợ năm nay chủ yếu tái khởi động du lịch sau 2 năm đóng băng, đo nhu cầu của khách. 

Mở cửa du lịch nội địa: Chủ động phương án xử lý F0

Các địa phương cần chỉ đạo, hướng dẫn các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch chủ động xây dựng kế hoạch mở cửa du lịch, trong đó có phương án phòng, chống dịch Covid-19 và xử lý khi có trường hợp F0.

Bình thường mới du lịch và vai trò của ‘sếu đầu đàn’

Sau 2 năm điêu đứng vì Covid-19, ngành du lịch quyết tâm lấy lại đà tăng trưởng. Bên cạnh nỗ lực của Chính phủ và các địa phương, không thể không kể đến tinh thần vượt khó, tiên phong khôi phục hoạt động du lịch của những “sếu đầu đàn”.

Ấn tượng Famtrip Thái Nguyên 2021

Chương trình Famtrip Thái Nguyên năm 2021 "Trở về thủ đô gió ngàn" đã giới thiệu những điểm đến du lịch sinh thái, cộng đồng hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên đến với các doanh nghiệp lữ hành du lịch.

Sợ nhất 'sáng nắng chiều mưa', chính sách giữa chừng 'quay xe'

Sự phục hồi du lịch phải đảm bảo chính sách không có sự “quay xe” và sự đồng nhất giữa TƯ và địa phương, các địa phương với nhau. Nếu không, với các “hàng rào” được dựng lên, DN sẽ không hoạt động được.

Kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử

Nhằm đồng hành cùng các DN du lịch tại TP.HCM phục hồi sau đại dịch và tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, Shopee hợp tác với Trung tâm xúc tiến Du lịch TP.HCM triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử”.

Nỗ lực 'phá băng', du lịch sốt ruột chờ ngày hồi sinh

Hàng loạt chương trình famtrip được các DN lữ hành, địa phương phối hợp tổ chức gần đây để khôi phục hoạt động du lịch. Một số đơn vị cũng nỗ lực “phá băng”, bước đầu có khách nhưng không ít vẫn dè chừng do còn nhiều trở ngại.

Triệu dân Hà Nội đổ lên vui chơi, Hòa Bình thu cả ngàn tỷ

Chỉ mất hơn một tiếng chạy xe, Hòa Bình với nhiều danh thắng, các khu nghỉ dưỡng, homestay đang thu hút đông đảo du khách Hà Nội, đặc biệt vào dịp cuối tuần. 

Nơi đóng, nơi mở dân đi du lịch kiểu gì để qua chốt

Hàng chục địa phương công bố mở cửa đón khách du lịch từ tháng 10, song, một số tỉnh thành vẫn im lìm. Việc di chuyển khó khăn khiến các tour khó triển khai, khi "đùng một cái", địa phương tuyên bố đóng cửa nếu xuất hiện ca F0.

Sau thí điểm Phú Quốc, nhiều điểm du lịch được đón khách quốc tế

Thực hiện thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang). Trên cơ sở đó, chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến khác, gồm Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)...

Đổ xô đăng ký tour du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ

Việc đổ xô tìm kiếm vắc xin Covid-19 đi kèm với giá vé máy bay tăng mạnh. Các chuyến bay từ Buenos Aires (Argentina) đến Miami (Florida, Mỹ) thường có giá khoảng 1.000 USD nay đã tăng lên 2.000 USD.

Sáng đón bình minh phá Tam Giang, chiều chào cờ trên đảo Cồn Cỏ

Hai năm gần đây, dịch bệnh đã cản bước chân khách đi du lịch nước ngoài - thì những hành trình khám phá các điểm đến trong nước như đảo Cồn Cỏ, Đầm phá Tam Giang, Tà Lang sơn cước... luôn là những trải nghiệm độc đáo, thú vị.

Thanh Hóa đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa

Ngày 17/4 UBND tỉnh Thanh Hóa mở hội nghị kích cầu du lịch tại TP. Hà Nội nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Mỗi năm bỏ vài trăm triệu đi Tây chơi: Đừng coi thường khách Việt

“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - không thể coi khẩu hiệu đó như lời kêu gọi du khách giải cứu du lịch, một sự thương hại như giải cứu nông sản. Họ đi du lịch vì Việt Nam rất đẹp, vì Việt Nam xứng đáng để đi”.

Khách đổ đến, Đà Nẵng báo trước 'cháy' phòng khách sạn dịp 30/4-1/5

Du khách đổ đến Đà Nẵng để nghỉ dưỡng trong dịp lễ 30/4-1/5 nên các khách sạn có nguy cơ "cháy" phòng. Điều chưa từng có trong hơn 1 năm qua.

80 triệu dân Việt đi du lịch, cơ hội tăng tốc sau đại dịch

Vốn bị đẩy lại phía sau, giờ ngành du lịch đang tập trung vào thị trường 80 triệu khách nội địa với kỳ vọng có sự tăng trưởng bứt phá về lượng khách và doanh thu trong năm 2021.

Người Việt lần đầu tiên được du lịch cao cấp giá rẻ bất ngờ

Lấy thị trường nội địa là trọng tâm của ngành du lịch trong thời gian tới. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cần có chiến lược mới và các chương trình nhằm hướng tới nhóm khách hàng này.