Bibox B1 là thế hệ đầu tiên của thương hiệu máy đọc sách Bibox - một startup ở Hà Nội. Bibox B1 chạy trên nền hệ điều hành Android nên cài đặt được các kho sách bản quyền của Việt Nam như Aleeza để phục vụ nhu cầu đọc sách tiếng Việt, đây là một lợi thế lớn của Bibox B1 so với các thương hiệu đọc sách toàn cầu.

Bibox B1 gây bất ngờ với thiết kế bo tròn đẹp mắt, dễ làm người theo dõi công nghệ lâu năm liên tưởng đến chiếc điện thoại Palm Pre hồi năm 2009. Vật liệu nhựa của máy được chế tạo dạng sần nên dễ cầm và không cho cảm giác rẻ tiền, các đường viền được thiết kế gọn gàng, các phím bấm và lỗ cắm được làm trau chuốt. 

Chiếc máy của Bibox có màn hình e-ink 6 inch nên không bị chói nắng khi đọc ngoài trời như màn hình LCD thông thường. Màn hình này giúp người đọc không mỏi mắt và tiết kiệm pin.

Ý tưởng tạo một sản phẩm máy đọc sách thương hiệu Việt được nhen nhóm từ giữa năm ngoái, đến cách đây vài tuần thì những sản phẩm hoàn thiện đầu tiên đã được chuyển đến những khách hàng đặt mua đầu tiên. Tuy nhiên anh Nguyễn Tiến Đạt, sáng lập Bibox, cho biết sản phẩm sẽ hoàn thiện trong thời gian sớm nhất sắp tới - khi bổ sung các kho sách - để sau đó chuyển đến tay những người dùng cuối đặt mua trên trang bibox.vn.