Barcelona đá 60 phút đầu, trong khi nửa tiếng đồng hồ cuối thuộc về Real Madrid với Jude Bellingham là người lĩnh xướng.

Kịch bản trận Siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải 2023-24 diễn ra căng thẳng và kịch tính cho đến những giây cuối cùng, với những huyền thoại âm nhạc Rolling Stones trên khán đài.

ancelotti xavi barca real madrid sieu kinh dien.jpg
Ancelotti thừa nhận Real Madrid đá kém trong hiệp một

Ở Montjuic, Barca áp đảo về chất lượng bóng đá cũng như các pha tranh chấp, sớm dẫn trước với pha lập công đầu tiên của Ilkay Gundogan trong màu áo mới.

Bellingham, ngôi sao sáng nhất La Liga mùa này, tạo khác biệt bằng cú sút trái phá đánh bại Ter Stegen để gỡ hòa. Sau đó chính anh ấn định kết quả 2-1.

"Trong hiệp một, chúng tôi không ở đẳng cấp của mình", HLV Carlo Ancelotti thừa nhận sau trận "El Clasico". Lần đầu tien kể từ 1965, Real Madrid thắng trên sân Barca khi bị dẫn bàn sau hiệp một.

Carletto không giấu giếm sự khắt khe mà ông dành cho các cầu thủ trong giờ nghỉ.

"Trong giờ nghỉ, tôi nói rằng những trận đấu này đội hoàn toàn có thể thua, nhưng nếu thua cũng phải thua theo cách khác. Đó là năng lượng, động lực và khát khao".

Sự khắt khe cùng với những thay đổi của nhà cầm quân người Italy - với Camavinga, Modric và Joselu vào sân - giúp Real Madrid khởi sắc và ngược dòng thành công.

"Chúng tôi đã thay đổi thái độ, đó chính là chìa khóa. Trong hiệp một, chúng tôi là một đội yếu, chậm chạp, không mạnh mẽ lắm. Trong hiệp hai, hoàn toàn ngược lại".

Ancelotti nhấn mạnh vào sự khác biệt: "Modric đã thay đổi thế trận, bởi vì có cậu ấy, chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn và Barca giảm bớt áp lực.

Sau đó, Jude làm việc rất hiệu quả. Bàn thắng đầu tiên thật tuyệt vời, và sự thông minh thể hiện ở bàn thứ hai".

Trong lần thứ 250 dẫn Real Madrid, với 180 chiến thắng, Ancelotti thừa nhận sự ngạc nhiên khi Bellingham ghi 13 bàn sau 13 trận mùa này, với 10 tại La Liga.

jude bellingham barca real madrid.jpg
Bellingham được dự đoán ghi 20-25 bàn

"Vâng! Tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên! Đặc biệt là cú sút từ ngoài vòng cấm của cậu ấy, vì Jude không thường xuyên sút xa".

Ông cũng giải thích cầu thủ 20 tuổi người Anh hầu như không ăn mừng sau khi gỡ hòa.

"Jude có vẻ như một chiến binh kỳ cựu, vì thái độ của cậu ấy. Mục tiêu là chiến thắng chứ không phải hòa. Và tôi biết bàn thắng đó đã thay đổi hoàn toàn động lực của đội".

Khi được hỏi về giới hạn của Bellingham, Ancelotti khá lạc quan: "Jude có thể dễ dàng đạt được 20-25 bàn thắng vì cậu ấy đã khởi đầu rất tốt.

Chúng tôi không coi Jude là cầu thủ ghi bàn chủ lực của đội, nhưng hiện tại cậu ấy đang làm công việc đó thường xuyên. Dù sao, đội cũng mong đợi rất nhiều từ các tiền đạo".

Kết quả bóng đá hôm nay 29/10/2023

Kết quả bóng đá hôm nay 29/10/2023

Kết quả bóng đá hôm nay 29/10/2023, với các trận đấu trong nước và các giải tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á đêm nay, rạng sáng mai.