Sau những đồn thổi liên tiếp thời gian qua, cuối cùng chiến lược gia kỳ cựu Ancelotti cũng đích thân lên tiếng xác nhận, chuyện LĐBĐ Brazil mới ông về dẫn dắt ĐT áo vàng – xanh là có thật.

Các cầu thủ Brazil rất mong HLV Carlo Ancelotti sẽ là thầy mới của họ

Đúng là đội tuyển Brazil muốn có tôi. Tôi thích điều đó và nó làm tôi phấn khích. Nhưng tôi phải tôn trọng hợp đồng hiện có với Real Madrid và đó là hợp đồng mà tôi muốn thực hiện”, Ancelotti phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Real Valladolid.

HLV Ancelotti có hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6/2024, tức hết mùa giải sau, trong nhiệm kỳ thứ 2 ở Bernabeu. Mùa trước, ông giúp đội giành cả La Liga lẫn Champions League sau khi trở lại vào 2021.

Ở chiến dịch hiện tại, Real Madrid gần như không còn cơ hội đua Barca ở La Liga khi đang kém 15 điểm trước khi tiếp Real Valladolid vào tối nay. Nhưng họ vẫn còn góp mặt tại tứ kết Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (đang bị Barca dẫn 1-0 sau bán kết lượt đi).

Điều này khiến tương lai của HLV Ancelotti với Real Madrid bị nghi ngờ, nhưng ông khẳng định muốn ở lại Bernabeu nếu có thể: “Mọi thứ rất rõ ràng, tôi sẽ ở lại đây chừng nào Madrid còn cho phép tôi như vậy”. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, “tương lai là điều không ai có thể nói trước được gì”.

Casemiro khả năng cao có cơ hội được làm việc với Ancelotti một lần nữa

Trong khi đó, tuyển Brazil đã để trống ghế HLV trưởng kể từ sau khi Tite ra đi vì kỳ World Cup không thành công (bị Croatia loại ở tứ kết).

Một số ứng viên được nhắc đến nhưng sau đó đồng loạt các báo để chỉ tập trung vào Carlo Ancelotti, với thông tin rằng hiến lược gia người Italy sẽ rời Real Madrid vào cuối mùa cho cuộc hẹn với ‘ông lớn’ bóng đá Nam Mỹ.

Bản thân các tuyển thủ Brazil, Vinicius Jr. đang là học trò ở Real Madrid, hay Casemiro từng bên ông cả 2 thời kỳ ở Bernabeu, hiện chuyển sang MU cũng tin họ sẽ gặp lại nhau ở tuyển Brazil. Thủ thành Ederson (Man City) tiết lộ, ở kỳ FIFA Days cuối tháng 3 vừa qua, mọi người trong đội hào hứng nói về chuyện này và mong Ancelotti sẽ đến.