MU ký mới 4 năm Luke Shaw

Luke Shaw chuẩn bị ký hợp đồng dài hạn mới với MU sau nỗ lực không mệt mỏi dưới thời Erik ten Hag

Tờ Athletic cho hay, MU đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Luke Shaw. Cụ thể hơn, hậu vệ tuyển Anh sẽ đặt bút ký mới 4 năm, như một phần thưởng cho sự kiên định, nỗ lực không mệt mỏi của anh dưới thời Erik ten Hag.

Trước khi đôi bên ký tiếp hợp đồng dài hạn, MU đã kích hoạt điều tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng (đến hè 2024) vào cuối năm ngoái, trong lúc chờ Ten Hag theo dõi và đánh giá cụ thể.

Tính đến thời điểm hiện tại, Luke Shaw đã ra sân 35 trận cho MU trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và có 6 pha kiến tạo.

Ban đầu tưởng Luke Shaw khó ‘trụ’ ở Old Trafford trước yêu cầu gắt gao của nhà cầm quân Hà Lan, nhưng anh cho thấy có thể thích nghi mọi hoàn cảnh.

Có một số trận, Luke Shaw còn sắm vai trung vệ và được Erik ten Hag khen ngợi.

Bất ngờ ứng viên số 1 thay Ancelotti dẫn dắt Real Madrid

Pochettino được cho quá 'hiền' để có thể nắm được Real Madrid, nếu Ancelotti ra đi vào cuối mùa

Theo Jorge Picon của Relevo, không phải Zinedine Zidane và Raul cũng chỉ là phương án B, ứng viên số 1 lãnh đạo Real Madrid nhắm đến thay Ancelotti là… Mauricio Pochettino.

Theo nguồn này, ban đầu Real Madrid ‘chấm’ Thomas Tuchel nếu Ancelotti quyết định ra đi vào cuối mùa. Bản thân chiến lược gia người Đức cũng đã đi học tiếng Tây Ban Nha để chờ cuộc gọi từ Bernabeu.

Tuy nhiên, Bayern Munich khiến gã khổng lồ La Liga phải thay đổi mục tiêu, sau khi bất ngờ sa thải Nagelsmann để bổ nhiệm Thomas Tuchel ngay trong quãng nghĩ quốc tế vừa qua.

HLV Pochettino hiện vẫn ở không sau khi bị PSG sa thải vào cuối mùa giải trước, do thất bại ở Champions League. Ông được cho muốn trở lại với công việc vào hè này, trong đó Tottenham cũng được nhắc đến như một khả năng.

Một số ý kiến cho rằng, Pochettino quá ‘hiền’ cho một đội bóng như Real Madrid nên có phần hoài nghi về độ xác thực của thông tin.

Kai Havertz sẵn sàng theo Thomas Tuchel về Đức

Thomas Tuchel lên ngồi ‘ghế nóng’ Bayern Munich và có thông tin ông có thể tái ngộ Kai Havertz ở Allianz Arena.

Khi được hỏi về khả năng này, chân sút tuyển Đức không ngần ngại rằng: “Làm việc với Thomas Tuchel một lần nữa? Tôi thích điều đó. Trong bóng đá bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Giữa chúng tôi có một mối quan hệ tốt”.

Kai Havertz từng rất chật vật vì sự thích nghi ở Chelsea nhưng nhờ có Thomas Tuchel đến thay Lampard vào tháng 1/2021 mà anh dần tự tin, chơi tốt hơn hẳn.

Anh chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại Man City 1-0 ở trận chung kết để giành chiếc cúp Champions League 2020/21.

Nhờ giai đoạn quan trọng dưới thời Thomas Tuchel ở Stamford Bridge nên Kai Havertz tiếp tục có được chỗ đứng của mình khi Graham Potter được chủ mới chọn thay thế, nắm đội. Tuy nhiên, khả năng cao Chelsea sẽ vắng mặt ở Cúp C1 mùa tới do hiện đang xếp thứ 10 Ngoại hạng Anh.