Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của Angimex trong việc tiếp cận thành công thị trường Tây Phi - một trong những thị trường xuất khẩu gạo đầy tiềm năng.

{keywords}
 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Angimex và các doanh nghiệp Sierra Leone

Bên cạnh việc xuất khẩu gạo, Angimex cũng sẽ chuyển giao mô hình cánh đồng mẫu lớn cho các doanh nghiệp tại Sierra Leone. Tham gia vào mô hình cánh đồng mẫu lớn, người nông dân sẽ đưa các giống lúa có năng suất và chất lượng cao gieo sạ đồng loạt, cùng một giống trên cùng một cánh đồng. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc đảm bảo nguồn lúa đầu vào đạt chất lượng cao của Angimex.

Ngoài ra, Angimex cũng sẽ cung ứng giống, vật tư nông nghiệp đạt chuẩn, hỗ trợ đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, sẵn sàng chuyển giao kỹ thuật gieo trồng cho bà con nông dân, giải đáp thắc mắc trong suốt quá trình canh tác.

Luôn tích cực đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ, khoa học kỹ thuật vào trong nông nghiệp chính là tiền đề giúp Angimex đảm bảo chất lượng hạt gạo, đáp ứng quy chuẩn khắt khe của các quốc gia lớn trên thế giới. Đây là đơn vị đầu tiên được Bộ Công thương cấp phép theo Nghị định 109 của Chính phủ về việc xem xét đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo năm 2011. Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển hơn 45 năm, sản phẩm gạo của Angimex được xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Việc tăng cường những hợp đồng xuất khẩu gạo ra thị trường quốc tế này là cốt lõi giúp Angimex tiếp cận những thị trường mới, nhóm khách hàng mới trong tương lai. Angimex kỳ vọng hợp đồng 3 năm sẽ là tiền đề cho những đơn hàng lớn hơn trong khu vực Tây Phi sau khi các quốc gia lân cận thấy được quy mô và tiềm lực của công ty.

{keywords}
 

 

{keywords}

 Tổng thống Sierra Leone Julius Maada Bio tham quan nhà máy và tìm hiểu các sản phẩm từ lúa gạo của Angimex.

Ông Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch HĐQT Angimex cho biết: “Nhờ hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, Angimex đã, đang và sẽ cung cấp các sản phẩm lúa gạo đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Dịch vụ chuyên nghiệp của công ty chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng”.

Năm 2021, Angimex lọt vào top 3 Doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam. Năm 2022, Angimex đặt mục tiêu công suất các nhà máy chế biến gạo đạt tổng sản lượng tối đa lên đến 1,000,000 tấn/năm. Công ty cũng kỳ vọng mức doanh thu đạt hơn 8.004 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn gấp đôi và tăng 22% so với năm trước.

Thúy Ngà