Pak Imam ở Banyuwangi, miền đông đảo Java (Indonesia) mang số tiền xu tiết kiệm trong hơn 3 năm đi đặt cọc mua nhà. Toàn bộ số tiền xu để trong 4 bình nước, ước tính khoảng 2.882 USD (hơn 73 triệu đồng).

dongxu.jpg
Anh Pak Imam mang tiền xu đi đặt cọc mua nhà. Ảnh: Mustsharenews

Câu chuyện thu hút sự chú ý sau khi nhân viên Diana Julianduri của văn phòng bất động sản đăng video sự việc lên mạng xã hội TikTok. Video nhận được hơn 7,1 triệu lượt xem.

Hình ảnh lan truyền cho thấy mọi người cắt chai nước và đổ đồng xu ra để đếm. Nhân viên đã mất 7 tiếng đồng hồ để đếm toàn bộ số tiền xu anh Pak mang đến.

dongxu1.jpg
Anh Pak cùng nhân viên công ty bất động sản đếm tiền xu. Ảnh: Mustsharenews

Anh Pak là một người bán bánh. Khách hàng thường trả cho anh tiền xu khi mua hàng. Anh tiết kiệm từng đồng tiền xu trong hơn 3 năm qua. Khi đã tích góp đủ tiền, người đàn ông đi mua nhà và mang số tiền xu này đi đặt cọc.

Lúc đầu, anh không chắc liệu các công ty bất động sản có chấp nhận khoản đặt cọc mua nhà bằng tiền xu hay không. May mắn, khi anh đến, nhân viên đã chấp nhận và hỗ trợ anh đếm tiền.

Anh Pak chia sẻ rằng việc tiết kiệm tiền để mua nhà không hề suôn sẻ. Anh từng nhiều lần có ý định lấy "bộ sưu tập" tiền xu của mình.

Cuối cùng, anh đã đặt cọc thành công một căn trong khu phức hợp nhà ở Perumahan Kavling Brawijaya Asri.

Nhiều bình luận của người dùng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ vì anh có thể kiên trì như vậy trong thời gian dài. Nhiều người dùng mạng chia sẻ rằng muốn học hỏi từ anh, bắt đầu tiết kiệm từ số tiền lẻ của mình.

Năm 2022, mạng xã hội xôn xao chuyện nam thanh niên Ấn Độ mang tiền xu đi mua xe ô tô. Anh cùng nhóm bạn đến một đại lý bán xe ô tô để mua chiếc SUV cỡ nhỏ. Anh mang theo một bao tải tiền xu với tổng giá trị khoảng 14.435 USD (khoảng hơn 367 triệu đồng). Các nhân viên cửa hàng đã giúp anh đếm toàn bộ số tiền xu này.