Xem video: 

Đeo trên người hơn 50 lượng vàng

Trưa, anh Đỗ Ngọc Thuận (thường gọi Bảy Bóng, 34 tuổi, Quận 11, TP.HCM) tất tả chuẩn bị những món ăn vặt để kịp bán vào buổi chiều. Anh ngồi gọt vỏ xoài non trong thanh âm vui nhộn phát ra từ những chiếc vòng, lắc bằng vàng va vào nhau.

Thời gian gần đây, anh Thuận bỗng nhiên nổi tiếng và được nhiều người biết đến vì đeo rất nhiều vàng trên người. Đặc biệt, các trang sức bằng vàng anh đang đeo đều có kích thước, trọng lượng “khủng” khiến ai thấy cũng ngỡ ngàng.

Các món trang sức bằng vàng với nhiều kích thước, trọng lượng được anh đeo từ chân, tay tới cổ, tai, cằm. Nhiều món được chế tác tinh xảo, khắc tên, biệt danh của anh Thuận. Được biết, tổng trọng lượng số trang sức này trên 50 lượng vàng.

{keywords}
Anh Thuận đeo bộ trang sức có tổng trọng lượng trên 50 lượng vàng.

Anh Thuận chia sẻ: “Bộ vòng trên tay trái của tôi nặng trên 10 lượng, lắc, nhẫn trên tay phải nặng trên 20 lượng. 3 sợi dây chuyền trên cổ tôi cũng gần 20 lượng. Tính tổng cộng, tôi đang đeo hơn 50 lượng vàng trên người. Tất cả số vàng này đều là vàng thật. Nếu ai nghi ngờ có thể đến kiểm chứng”.

Nhiều món trang sức anh Thuận đang đeo có trọng lượng từ 1-2 lượng vàng. Đặc biệt, anh đang sở hữu sợi dây chuyền bằng vàng có trị giá  trên 700 triệu đồng. Nhẫn, lắc, dây chuyền vàng đều được anh chọn mua hoặc đặt làm riêng theo sở thích bản thân.

Anh Thuận có sở thích và đeo trang sức bằng vàng có trọng lượng, kích thước “khủng” từ nhiều năm trước. Thế nên, anh bác bỏ ý kiến cho rằng mình bắt chước, học đòi theo người khác đeo nhiều vàng.

{keywords}
Vị đại gia này cho biết đeo vàng vì sở thích cá nhân chứ không khoe của hay muốn làm nổi, bắt chước người khác.

Anh cũng phủ nhận thông tin mình đeo vàng để làm nổi, khoe của, chèo kéo khách. Anh khẳng định: “Tôi đeo vàng theo sở thích cá nhân và đeo từ rất lâu rồi. Tôi không bắt chước, học đòi ai cũng không đeo vàng để khoe của hay để kéo khách”.

“Tôi đã đeo nhiều vàng từ trước khi mở quán. Tôi đeo vàng đơn giản là sở thích cá nhân. Tôi thấy vui nên cứ đeo và không để ý đến việc khen chê của mọi người”, anh nói thêm.

Mỏi cổ, tê tay cũng không dám tháo

Sau nhiều năm đeo vàng trên người, anh Thuận càng bị loại trang sức này “quyến rũ”. Mỗi khi có tiền, anh lại tìm mua, đặt làm các món trang sức mới bằng vàng.

Hiện nay, anh tiếp tục nâng cao tổng trọng lượng số vàng đeo trên người bằng việc đặt làm bộ kiềng để đeo ở cổ. Tuy vậy, anh cũng thành thật cho biết, việc đeo quá nhiều vàng như vậy khiến mình gặp không ít rắc rối.

{keywords}
Những sợi dây chuyền bằng vàng có trọng lượng "khủng" của anh chủ quán ăn vặt.

Những sợi dây chuyền anh đeo ở cổ khá nặng. Đeo lâu, chúng khiến anh mỏi cổ. Thậm chí, khi ngủ, số trang sức này còn khiến anh khó thở.

Hai cổ tay anh cũng xuất hiện cảm giác tê mỏi vì đeo nhiều lắc, vòng vàng có trọng lượng khá lớn. Các ngón tay của anh cũng mất cảm giác vì khó co duỗi khi đeo quá nhiều nhẫn vàng có kích thước to.

Hơn thế, có lúc, những ngón tay của anh bị các họa tiết trang trí trên nhẫn đâm, cào rách da, chảy máu. Việc đeo quá nhiều trang sức vàng trên bàn tay cũng khiến anh cảm thấy vướng víu, bất tiện trong lúc làm việc.

{keywords}
Bộ vòng tay này có trọng lượng trên 10 lượng vàng.

Tuy vậy, anh Thuận vẫn vui vẻ đeo và “không dám tháo” bộ trang sức tiền tỷ của mình. Anh lý giải: “Nhiều lúc làm việc cũng thấy bất tiện lắm nhưng tôi không dám tháo chúng ra đâu”.

“Đầu tiên là tôi rất thích đeo chúng, chúng khiến tôi vui. Sau nữa là để chiều lòng khách. Nhiều khách đến quán của tôi để tận mắt thấy tôi đeo vàng. Có người còn đến để xin vía tôi nữa”, anh nói thêm.

Thực tế cho thấy, nhiều người đến quán ăn của anh Thuận không chỉ để thưởng thức các món ăn vặt hợp khẩu vị, vừa túi tiền. Họ còn đến để thỏa mãn trí tò mò về việc anh đeo số lượng vàng "khủng" trên người.

{keywords}
Việc đeo nhiều vàng trên người cũng khiến anh Thuận ít nhiều gặp bất tiện. Tuy nhiên, anh vẫn rất vui khi đeo chúng.

Một số khác lại đến tìm anh để “xin vía” với hy vọng có được may mắn, thuận lợi trong công việc làm ăn, kinh doanh. “Khách đến xin vía tôi nhiều lắm. Họ thường sờ, vuốt các trang sức bằng vàng của tôi.

Tôi rất vui vì ở chừng mực nào đó, tôi có thể khiến cho mọi người cảm thấy vui vẻ. Tôi cũng ước mong cho mọi người gặp được may mắn, làm ăn thuận lợi để có thật nhiều vàng”, anh dí dỏm chia sẻ.

Được biết, ngoài thú vui đeo vàng, anh Thuận còn thích làm từ thiện. Mỗi tháng, anh đều trích ra một số tiền từ công việc kinh doanh để mua quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh, clip:  Hà Nguyễn

Đại gia miền Tây đeo 50 cây vàng: Tôi không khoe mẽ, đây là sở thích

Đại gia miền Tây đeo 50 cây vàng: Tôi không khoe mẽ, đây là sở thích

Ngoài việc đeo trên người bộ trang sức được chế tác từ hơn 50 lượng vàng 18K, anh Lợi còn sở hữu xế sang, xe cổ được mạ vàng sáng loáng.