Những ngày qua, đoạn video chồng vác túi tiền lẻ nặng 11kg mua xe máy tặng vợ thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên mạng xã hội. 

Video này được tài khoản TikTok Thuan Doan đăng tải từ ngày 15/9. Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây, video mới được nhiều người chia sẻ, bình luận.

anh 2 mang tien le mua xe may.jpg
Anh Được mang 11kg tiền lẻ mua xe máy tặng vợ. Ảnh cắt từ clip

Chủ nhân đoạn video chia sẻ, nội dung video đúng sự thật. Người đàn ông vác túi tiền lẻ nặng 11kg, bước vào cửa hàng và nói muốn mua xe máy. Ban đầu, nhân viên ở đây tưởng người đàn ông nói đùa. Thế nhưng, anh này mở túi, xếp từng cọc tiền lẻ lên bàn thu ngân của cửa hàng. 

“Người đàn ông này từng mua xe máy ở cửa hàng nhưng lần trước, anh ấy không mua bằng tiền lẻ”, chủ nhân đoạn video kể.

Hành động lạ của khách hàng thu hút toàn bộ nhân viên cửa hàng bán xe máy trên đường Lê Đại Hành (quận 11, TP.HCM) đến xem. Trong số đó, vài nhân viên nhanh trí quay lại video làm kỷ niệm. 

Sau đó, chủ nhân tài khoản Thuan Doan đã xin video, rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Cất tiền trong thùng mì tôm

Qua tìm hiểu, người đàn ông mua xe máy bằng 11kg tiền lẻ là anh Phan Văn Được (36 tuổi, quận 11), làm việc trong lĩnh vực sản xuất quạt công nghiệp.

11kg tiền lẻ được anh tích góp từ nguồn tiền giao dịch khi mua vật tư làm quạt. Ngoài ra, vợ con có tiền lẻ cũng chủ động đưa cho anh cất giữ.

“Tôi gom tiền lẻ mệnh giá 1.000, 2.000, 5.000 đồng cất vào bịch nilon. Khoảng 10 ngày, tôi đem tiền ra xếp lại cho thẳng, rồi cất vào thùng mì tôm”, anh Được chia sẻ.

anh 6 tien le.png
Thùng mì tôm 'thần thánh'. Ảnh: NVCC

Anh Được mang thùng mì đựng tiền lẻ cất vào vị trí kín đáo nhưng đó không phải là quỹ đen. Anh cũng không đếm xuể, chỉ xếp theo mệnh giá, cột thun lại thành từng cục.

Số tiền mua xe máy tặng vợ được anh Được tích lũy trong 2 năm. Đây là lần thứ 2 anh dùng tiền lẻ để dành mua xe máy. 

Lần trước, anh tích góp được một lượng lớn tiền lẻ trong khoảng 3 năm. Sau đó, anh đem số tiền này ra ngân hàng đổi qua mệnh giá lớn hơn, rồi mang đi mua xe máy tặng em trai.

Lần này, anh Được không đem tiền ra ngân hàng đổi mà đem thẳng đến cửa hàng bán xe máy. Trước khi đi, anh cẩn thận cho tiền vào túi rồi cân thử thì được 11kg. 

Theo kiểm đếm của nhân viên cửa hàng xe máy, 11kg tiền lẻ của anh Được bao gồm: 37 cọc mệnh giá 5.000 đồng, 50 cọc mệnh giá 2.000, 38 cọc mệnh giá 1.000… Tổng các mệnh giá là 32.769.000 đồng.

Anh Được mua tặng vợ một chiếc xe tay ga trị giá 47 triệu đồng. Anh thanh toán phần còn thiếu qua chuyển khoản.

“Tôi mua xe ngày 15/9 và nhân viên cửa hàng đăng tải video cùng ngày. Tôi không quan tâm mạng xã hội, không biết bên cửa hàng đăng video lên mạng.

Gần đây, video được chia sẻ rộng rãi thì tôi tìm xem. Tôi thấy vui, chuyện của mình tích cực nên không ngại”, anh Được cho biết.

anh 1 mang tien le mua xe may.jpg
Tổng giá trị của 11kg tiền lẻ là 32.769.000 đồng. Ảnh cắt từ clip

Người đàn ông này kể thêm, vợ chồng anh kết hôn được 15 năm và có với nhau 2 người con. Vợ anh làm việc tự do, chủ yếu nội trợ, đưa rước con đi học. Thấy xe máy của vợ đã cũ, anh lấy tiền lẻ tích góp mua xe mới tặng vợ.

Anh Được nói chiếc xe máy không phải quà 20/10. Nhiều năm qua, vợ chồng anh vẫn thường có thói quen tặng quà cho nhau.

Việc tích lũy tiền lẻ vừa để tiết kiệm vừa là một thú vui của vợ chồng anh Được. Hiện tại, anh tiếp tục để dành tiền lẻ kèm thêm mệnh giá 10.000 đồng. Mục tiêu mới của anh là mua ô tô.

“Tiền lẻ không đủ thì tôi sẽ bù thêm vào. Tôi thấy tiết kiệm bằng tiền lẻ rất hiệu quả. Ông bà xưa có nói 'tích tiểu thành đại', mình cứ vậy mà làm”, anh Được hào hứng chia sẻ.