Trên trang cá nhân, Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều - sáng nay chia sẻ bức ảnh chụp cùng cố nghệ sĩ Phi Nhung 26 năm trước. Cô cho biết, đây là tấm hình kỷ niệm hiếm hoi của hai chị em, vừa được con gái Phi Nhung tìm thấy. 

Trizzie Phương Trinh kể cách đây 30 năm, để có hình chung với bạn bè, đồng nghiệp không hề dễ vì thợ ảnh chỉ chụp và rửa một tấm duy nhất. Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bức ảnh được chụp năm 1997, trong đêm ra mắt CD Don’t speak tại vũ trường Majestic ở Quận Cam, Mỹ. Đây là album solo cuối cùng trong sự nghiệp ca hát của cô.

Thời điểm đó, Phi Nhung mới 26 tuổi, còn Trizzie Phương Trinh 29 tuổi. Cả hai thường xuyên xuất hiện chung tại các sự kiện hoặc đêm diễn. "Ngày ấy, Phi Nhung mộc mạc, chưa được nhiều khán giả biết đến. Tôi đi hát ở đâu đều rủ em theo, tới khi em vững vàng, tự định hướng cho sự nghiệp ca hát. Nhìn lại tấm hình này, tôi bần thần, không nghĩ em đã ra đi vĩnh viễn", Trizzie Phương Trinh tâm sự.

Cố nghệ sĩ Phi Nhung và nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh tại đêm ra mắt CD Don’t speak năm 1997.

Vợ cũ Bằng Kiều chia sẻ thêm một chi tiết buồn về tấm hình. Người trang điểm và làm tóc cho cô tại đêm ra mắt CD Don’t speak cũng đã mất cách đây 15 năm. Theo nữ ca sĩ, đó là chuyên gia trang điểm tài hoa nhất hải ngoại thời đó. Trải qua 26 năm, phong cách trang điểm và kiểu tóc không bị lỗi thời.

Ít ai biết, Trizzie Phương Trinh và cố nghệ sĩ Phi Nhung có mối quan hệ thân tình, gắn bó gần 30 năm. Vợ cũ Bằng Kiều từng thuyết phục Phi Nhung sang California, bắt đầu sự nghiệp ca hát. Khi ấy, Phi Nhung là mẹ đơn thân, hai mẹ con được gia đình Trizzie giúp đỡ, chăm sóc. Ban ngày, Phi Nhung làm nhân viên bán đĩa nhạc cho một trung tâm ca hát, tối phục vụ nhà hàng kiếm tiền mưu sinh.

Vợ cũ Bằng Kiều dạy đàn em tập hát, hỗ trợ ra mắt album, giúp Phi Nhung gây ấn tượng với thị trường âm nhạc trong nước lẫn hải ngoại. Ngày ba Trizzie mất, Phi Nhung bay từ Việt Nam sang Mỹ chịu tang. Wendy Phạm để tang ông ngoại như các cháu trong gia đình. Tại lễ tang, Phi Nhung cùng Trizzie đeo khăn trắng, đứng đáp lễ người đến thăm viếng.

Phi Nhung và con gái từng được gia đình Trizzie giúp đỡ, chăm sóc. 

Trizzie tâm sự: "Chúng tôi là gia đình, bao nhiêu năm qua chúng tôi vẫn thế. Vẫn lặng lẽ xem nhau như ruột thịt, chỉ cần em biết, chỉ cần chị biết, chỉ cần gia đình chúng ta biết chứ không cần cả thế giới biết".

Sau khi Phi Nhung qua đời, Trizzie Phương Trinh lo cho con gái cố nghệ sĩ một đám cưới chỉn chu, không để cháu thiệt thòi hay tủi thân. Hôn lễ của Wendy Phạm diễn ra ấm cúng và sang trọng tại California. Trizzie kể tại hôn lễ, cô chỉ đứng nhìn Wendy, thỉnh thoảng chụp vài kiểu ảnh mà không dám phát biểu. Cô sợ nếu nói điều gì đó sẽ không kìm được cảm xúc và bật khóc, ảnh hưởng ngày vui của con gái Phi Nhung.

Cố nghệ sĩ Phi Nhung kể về ân tình với ca sĩ Trizzie Phương Trinh:

Diệu Thu