Ảnh: Historical Photos

Theo trang Historical Photos, Mary Ann chào đời trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở Plaistow, đông London. Năm 1902, bà kết hôn với ông Thomas Bevans và có 4 con. Sau khi lấy chồng, lúc ở tuổi 32, bà bắt đầu phát bệnh to đầu chi - một bệnh nội tiết hiếm gặp do tình trạng tăng tiết quá mức hormone tăng trưởng. Căn bệnh khiến người phụ nữ này bị biến dạng khuôn mặt, trở nên thô kệch, và thường bị những cơn đau đầu dữ dội hành hạ cũng như thị lực mờ dần. 

Sau khi chồng qua đời vào năm 1914, bà không còn thu nhập nào để nuôi sống bản thân cùng bốn người con. Ann Bevan quyết định tận dụng ngoại hình của mình, tham gia cuộc thi "Người phụ nữ xấu nhất" và đánh bại 250 ứng viên khác để giành chiến thắng. 

Ảnh: Historical Photos

Năm 1920, bà được Sam Gumpertz thuê để xuất hiện trong chương trình Dreamland của Coney Island - một dạng chương trình kỳ dị, rồi từ đó dành phần lớn thời gian còn lại của cuộc đời tại đây. 

Mary Ann Bevan đã chịu đựng những ánh nhìn khinh bỉ của khán giả trong nhiều năm, tất cả là để nuôi sống và dạy dỗ con cái. Đôi khi, bà cũng cho khán giả xem những bức ảnh về gia đình tuyệt vời của mình và khoe về vị trí của con trai trong hải quân Anh. 

Ảnh: Historical Photos

Sau cùng, Bevan đã thành công với mục tiêu chu cấp cho con cái. Trong suốt những năm tháng biểu diễn ở New York, bà đã kiếm được 50.000 USD, tương đương với 800.000 USD theo thời giá hiện nay. 

"Người phụ nữ xấu nhất thế giới" này cũng xuất hiện trong chương trình Ringling Bros và Barnum & Bailey. Năm 1929, khi biểu diễn tại Madison Square Garden, Bevan đã yêu người trông nom hươu cao cổ của chương trình này, tên là Andrew. Bà đã quyết định mạo hiểm với sự nghiệp và tiến hành một cuộc lột xác. Một cửa hàng làm đẹp ở địa phương đã thuê các chuyên gia giúp Bevan tạo nên phép màu. Một số người cho rằng việc làm móng, mát xa và đủ kiểu chăm sóc đã cải thiện vẻ ngoài của Bevan. 

Ảnh: Historical Photos
Ảnh: Historical Photos
Ảnh: Historical Photos
Bevan và các con. Ảnh: Historical Photos

Sau khi tự mình thấy kết quả, người phụ nữ này nói: "Tôi đoán, tôi sẽ quay lại công việc". Thực tế là Bevan vẫn giữ được việc làm và tiếp tục trình diễn bất chấp căn bệnh khiến bà ngày càng đau đớn và bị mù. Năm 1933, bà qua đời ở tuổi 59 và được an táng tại một nghĩa trang ở London theo ý nguyện.