Những tấm ảnh hấp dẫn cho thấy Lockheed chế tạo máy bay tuyệt mật SR-71 Blackbird cho không quân Mỹ như thế nào. Đây là chiếc máy bay nhanh nhất thế giới dù đã ra đời 39 năm.

{keywords}

DailyMail đưa tin, các tấm ảnh từng có thời được đóng dấu tuyệt mật cho thấy, công ty hàng không Lockheed đã bí mật chế tạo 3 mẫu khác nhau (A, B, C) của chiếc Blackbird tại Burbank, California, theo "dự án đen" - dự án quốc phòng tuyệt mật mà Chính phủ Mỹ không thừa nhận.

{keywords} 

Kể từ năm 1976, chiếc SR-71 Blackbird vẫn giữ kỷ lục thế giới là máy bay có người lái nhanh nhất thế giới.

{keywords} 

Lockheed SR-71 Blackbird là máy bay trinh sát chiến lược, tầm xa. Với lớp vỏ bằng titan, máy bay có thể chịu được nhiệt độ lên tới 482 độ C.

{keywords} 

Khi tiến hành trinh sát, SR-71 hoạt động với tốc độ cao và ở tầm cao để trội hơn hẳn những mối đe dọa - nếu phát hiện được một tên lửa đất đối không được phóng, máy bay này sẽ lảng tránh bằng cách tăng tốc và bay xa khỏi tầm bắn của tên lửa.

{keywords} 

{keywords} 

SR-71 được thiết kế với những tính năng tàng hình cơ bản, như tiền thân của máy bay tàng hình hiện đại. Gần như mọi khía cạnh trong bản vẽ thiết kế máy bay này đòi hỏi sự đột phá trong công nghệ.

{keywords} 

  • Hoài Linh