Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố, chính phủ của ông sẽ giữ lời hứa dành cho các cư dân Hong Kong.

{keywords}
Hiện có gần 3 triệu người Hong Kong đủ điều kiện được cấp hộ chiếu hải ngoại của Anh. Ảnh: SCMP

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng trích dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Anh Dominic Raab trước Quốc hội cho biết, những người có hộ chiếu hải ngoại của Anh (BNO) sẽ có quyền ở lại xứ sở sương mù học tập và làm việc trong 5 năm, rồi xin cấp chứng nhận tình trạng thường trú nhân.

12 tháng sau khi được thừa nhận là thường trú nhân, những người này có thể nộp đơn xin cấp quốc tịch Anh. Theo ông Raab, nhà chức trách sẽ không đặt ra giới hạn về số trường hợp được xét duyệt nhập tịch Anh như vậy.

Hiện có khoảng 350.000 người Hong Kong đang nắm giữ các hộ chiếu BNO và ước tính khoảng 2,5 triệu cư dân của đặc khu đủ điều kiện xin cấp hộ chiếu dạng này.

Tuấn Anh

Biểu tình rầm rộ phản đối luật an ninh mới ở Hong Kong

Biểu tình rầm rộ phản đối luật an ninh mới ở Hong Kong

Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình ở Hong Kong hôm nay, 1/7 để phản đối luật an ninh quốc gia mới, đúng vào dịp kỷ niệm 23 năm Anh chuyển giao quyền quản lý đặc khu cho Trung Quốc.

Trung Quốc công bố chi tiết luật an ninh Hong Kong

Trung Quốc công bố chi tiết luật an ninh Hong Kong

Trung Quốc vừa công bố chi tiết luật an ninh quốc gia với Hong Kong, cho phép cơ quan mới của đại lục tiếp quản những vụ án "phức tạp" và không chịu sự kiểm soát của chính quyền đặc khu.