- Do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở VHTT TP.HCM tổ chức tại Nhà hát Thành phố vào tối 13 và 15/10, liên hoan là hoạt động nhằm phát hiện những tài năng sáng tạo của chuyên ngành xiếc Việt Nam.

Tuấn Hưng: Tôi sẽ trả lại vé cho khán giả và thực hiện đêm diễn khác

Sự thật về cái chết của Cảnh trong 'Quỳnh búp bê'

Tài tử Trần Quang và ký ức về trùm giang hồ Đại Cathay khét tiếng Sài Gòn

Theo BTC liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ 3 có số lượng tiết mục nhiều hơn so với 2 cuộc liên hoan lần trước. Trong đó, tỷ lệ các tiết mục do các đơn vị tư nhân, biểu diễn theo mô hình xã hội hóa chiếm đến 99%.

Có 39 tiết mục của 16 đơn vị xiếc công lập và ngoài công lập, các nhóm biểu diễn xiếc theo mô hình xã hội hóa đủ điều kiện tham gia liên hoan. Trong đó, các đơn vị, nhóm xiếc xã hội hóa chiếm số lượng áp đảo (14 đơn vị, nhóm).

{keywords}
Liên hoan là dịp để nghệ sĩ ảo thuật gặp gỡ, trổ tài phục vụ khán giả. 

Theo NSND Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, BTC sẽ đánh giá các tiết mục dự thi dựa vào 2 tiêu chí: kỹ thuật và nghệ thuật. Trong đó, tiêu chí nghệ thuật được đánh giá dựa vào các yếu tố như âm thanh, ánh sáng, trang phục, phong cách biểu diễn. Đặc biệt, điểm cộng đối với các tiết mục là việc các đơn vị, nhóm, nghệ sĩ ảo thuật đưa vào được các yếu tố mang bản sắc văn hóa dân tộc.

NSND Tâm Chính - Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam chia sẻ: "Khác với các tiết mục ảo thuật đường phố mang tính chất vui là chính, các tiết mục ảo thuật khi tham gia biểu diễn tại liên hoan phải có yếu tố nghệ thuật, thể hiện được sự khéo tay, kỹ năng diễn xuất của nghệ sĩ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đánh giá các tiết mục dựa trên yếu tố sáng tạo, đầu tư về đạo cụ để phục vụ chuyên môn".

Ngoài ra, "Liên hoan Nghệ thuật sân khấu Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc năm 2018" sẽ diễn ra vào tối 20, 28/10 tại Nhà Văn hóa TP Quảng Ngãi, thu hút 15 vở diễn của 11 đơn vị nghệ thuật.

NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết, các đơn vị tham gia biểu diễn không giới hạn về đề tài. "Chúng tôi đánh giá cao những vở diễn mới, có chất lượng cao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng luôn ghi nhận, đánh giá cao những vỡ diễn cũ, mang tính truyền thống nhưng có sự cách tân về kịch bản nhưng giữ nguyên được bản sắc, diễn viên hát hay, múa đẹp, đúng tính cách nhân vật", NSND Lê Tiến Thọ cho biết.

Tình Lê 

Nhà hát Sydney một thời gây tranh cãi và các biểu tượng văn hóa tầm cỡ

Nhà hát Sydney một thời gây tranh cãi và các biểu tượng văn hóa tầm cỡ

Nhà hát giao hưởng, opera không chỉ là những công trình nổi tiếng, có tầm vóc mà còn được xem là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật và du lịch của nhiều quốc gia trên thế giới.

Khách tham quan kinh ngạc vì bức tranh 33 tỷ tự huỷ ngay trước mắt

Khách tham quan kinh ngạc vì bức tranh 33 tỷ tự huỷ ngay trước mắt

Ngay sau khi được trả giá 1,4 triệu USD (khoảng 33 tỷ đồng), bức tranh 'Girl With Balloon' (Cô gái với quả bóng bay) đã tự huỷ ngay trước mắt khách tham quan không cách nào cứu vãn.