Anh thong bao mo cuoc dieu tra chong doc quyen doi voi Apple hinh anh 1

Biểu tượng Apple tại một sự kiện ở bang California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan quản lý cạnh tranh và thị trường Anh (CMA) ngày 4/3 thông báo đã mở cuộc điều tra đối với tập đoàn Apple sau khi có khiếu nại về các điều khoản và điều kiện của hãng dành cho các nhà phát triển ứng dụng là không công bằng và phi cạnh tranh.

CMA cho biết cuộc điều tra sẽ xem xét liệu Apple có chi phối việc phân phối ứng dụng trên các thiết bị của Apple ở Anh hay không.

Apple hiện quy định các nhà phát triển ứng dụng nộp mức phí lên tới 30% giá trị giao dịch hoặc bất cứ khi nào người tiêu dùng mua ứng dụng.

CMA cũng sẽ điều tra nếu Apple áp đặt các điều khoản không công bằng hoặc phi cạnh tranh đối với các nhà phát triển sử dụng ứng dụng App Store.

Phản ứng trước quyết định của CMA, Apple tuyên bố sẵn sàng hợp tác với CMA để lý giải cách thức mà chính sách về quyền riêng tư, bảo mật và nội dung đã giúp App Store trở thành kho ứng dụng đáng tin cậy cho người dùng và các nhà phát triển.

Tháng 6/2020, Cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) đã xem xét một loạt các vụ kiến chống lại Apple trong đó có một vụ kiện bởi Spotify, dịch vụ chuyên cung cấp nhạc kỹ thuật số, cáo buộc nhà chế tạo Iphone sử dụng không công bằng kho ứng dụng của mình.

Ủy ban trên cũng mở cuộc điều tra kỹ lưỡng về Apple Pay trong bối cảnh có những quan ngại rằng hệ thống thanh toán dễ sử dụng và tăng trưởng nhanh chóng này cạnh tranh không công bằng với các đối thủ./.

(Theo Vietnam+)

 

Apple ra sức vận động ngăn chặn luật "cho không" App Store

Apple ra sức vận động ngăn chặn luật "cho không" App Store

Dự luật sửa đổi của bang Arizona cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng nền tảng thanh toán của bên thứ ba, tránh phải cắt chi phí từ 15 đến 30% cho Apple hay Google. Apple ra sức vận động hành lang để phản đối.