Anh trai vượt ngàn chông gai tập 4, 33 anh tài chia thành 8 nhà tham gia thi đấu, bước vào vòng loại. 

Tiết mục sến, Tuấn Hưng đặt mình vào nguy hiểm

Nhà Đam mê gồm Tuấn Hưng, Liên Bỉnh Phát, Nguyễn Trần Duy Nhất và Trọng Hiếu thi đầu tiên với mash-up Ba kể con nghe - Dưới ánh đèn sân khấu.

Tiết mục bị chê sến sẩm từ xử lý bài hát, dàn dựng đến trang phục. Liên Bỉnh Phát và Nguyễn Trần Duy Nhất lộ khuyết điểm hát, trong khi Tuấn Hưng và Trọng Hiếu không thể thể hiện thực lực và phải cân bằng tổng thể. Phần dàn dựng dễ đoán và thiếu bất ngờ.

Ban đầu, nhà nhận 2.330 điểm nhưng con số dao động sau từng phần thi của các nhà khác dựa vào lượt bình chọn của 350 khán giả trường quay. Kết quả cuối cùng, Nhà Đam mê chỉ giữ được 760 điểm - xếp hạng 7/8 trong các nhà.

Nhà Hát gồm Thành Trung, Quốc Thiên, Hà Lê, Kiên Ứng và Đỗ Hoàng Hiệp thi mash-up Một lần dang dở - Đi qua cầu vồng. Bài hát gây khó khi kết hợp bolero và pop, xưa và thời thượng.

Tiết mục tổng thể khá tốt. Nhà Hát xử lý 2 bài hát thông minh, liên kết chặt chẽ với kịch bản pháp sư trừ tà chiến đấu với yêu vật. Phần niệm chú giúp các thành viên khoe giọng, đặc biệt là quãng cao ấn tượng của Đỗ Hoàng Hiệp. 

Dù vậy, kết quả cuối, Nhà Hát chỉ nhận 650 điểm, xếp chót. 

Đối lập 2 nhà thi trước, Nhà Ngũ hành và Nhà Tái sinh khai thác mạnh yếu tố trình diễn, hình ảnh. Nhà Ngũ hành gồm Jun Phạm, Phạm Khánh Hưng, Trương Thế Vinh, HuyR và BB Trần nổi bật với trang phục sặc sỡ phong cách rạp xiếc. 

Mash-up Vợ người ta - Chuyện ba người gây khó khi kết hợp nhạc xưa và nhạc trẻ nhưng được Nhà Ngũ hành biến tấu hợp lý. Các thành viên đều có "đất" diễn để tỏa sáng. BB Trần ghi điểm với màn xoay người trên không dù bị rối loạn tiền đình. Anh cũng tiết lộ đã bán xe hơi để "chơi tới bến" ở Anh trai vượt ngàn chông gai.

Nhà Ngũ Hành (Jun Phạm, Huy R, Phạm Khánh Hưng, BB Trần, Trương Thế Vinh) trình diễn mashup Vợ người ta & Chuyện ba người.jpg
"Gánh xiếc" ấn tượng của Nhà Ngũ hành.

Nhà Tái sinh gồm Đinh Tiến Đạt, Tiến Luật và Rhymastic. Đường dây kịch bản mash-up Lột xác - Chuyện nhỏ được xây dựng hợp lý, xoay quanh chuyện 3 tên tội phạm vượt ngục để gửi thông điệp về tiền và số phận. Đinh Tiến Đạt và Rhymastic không chỉ rap còn thể hiện vũ đạo, Tiến Luật chưa nổi bật khi vẫn lạm dụng yếu tố hài.

Văn hóa, chiến tranh... "chen chúc" sân khấu Anh trai 

Nhà Sao sáng gồm 3 anh tài Tự Long, Soobin và Cường Seven thành công với bài hát dân gian Trống cơm. Từ quy tắc phần làm mới chỉ được chiếm tối đa 49% tiết mục, Soobin và Cường Seven thỏa sức sáng tạo còn Tự Long được thể hiện sở trường.

Phần hát của NSND phô diễn kỹ thuật luyến láy, ngân và đổ hột của nghệ thuật truyền thống trong khi 2 đàn em cho thấy thế mạnh của mảng pop, R&B. Ba nghệ sĩ cũng gây ấn tượng khi chơi trống cơm, đàn bầu và múa cờ. 

Tiết mục "Trống cơm" gây sốt

Trên sân khấu, Tự Long được khán giả trường quay tán thưởng nồng nhiệt với phát ngôn: "Văn hóa là bản chất, là cội nguồn của dân tộc. Chúng tôi muốn tiếp nối những giá trị truyền thống, cho người trẻ hiểu và tiếp cận nhiều hơn để thêm yêu vốn cổ của dân tộc".

Cùng khai thác chủ đề tình phụ tử giống Nhà Đam mê, Nhà xuân hạ thu đông gồm Bằng Kiều, Hồng Sơn, Binz và S.T Sơn Thạch lại giành hạng 2.

Binz và S.T Sơn Thạch đồng cảm khi có chung nỗi đau. Cụ thể, hai anh tài đều trải qua cảnh mất bố mà không kịp chứng kiến phút giây cuối cùng. 

Sau màn trình diễn gây xúc động, S.T Sơn Thạch khóc giàn giụa, xin lỗi vì không kìm được cảm xúc. Bằng Kiều cũng khóc, cho biết vì thi Anh trai vượt ngàn chông gai mà bỏ lỡ buổi lễ tốt nghiệp lớp 12 của con trai.

S.T Sơn Thạch bật khóc khi chia sẻ câu chuyện về cha mình.jpg
S.T Sơn Thạch khóc vì nhớ cha.

Nhà KK gồm Phan Đinh Tùng, Đăng Khôi, Kay Trần, Neko Lê và Tăng Phúc chinh phục khán giả trường quay khi dựng mash-up Dịu dàng đến từng phút giây - Bước đến bên em thành màn trình diễn disco thập niên 1970 sôi động.


Sau màn vũ đạo bốc lửa, Phan Đinh Tùng tiết lộ vừa phải mổ đầu gối do đứt dây chằng và hiện phải tiêm dịch gối vì khớp bên trong đầu gối trái bị khô. Dù bác sĩ cảnh báo, anh vẫn hết mình biểu diễn cùng đồng đội.

Trình diễn cuối cùng là Nhà Xương rồng gồm Duy Khánh, Bùi Công Nam, Thanh Duy và Thiên Minh. Theo nhận định ban đầu, Nhà Xương rồng có khả năng chịu rủi ro cao nhất khi buộc phải nhận mash-up Trở về - Áo mùa đông ở tập trước, ngoài ra các thành viên được cho là quá trẻ để thể hiện đề tài chiến tranh.

Nhà Xương Rồng (Thanh Duy, Duy Khánh, Thiên Minh, Bùi Công Nam)   Mashup Áo mùa đông & Trở về.jpg
Màn trình diễn giúp Nhà Xương rồng lội ngược dòng.

Nhờ chia sẻ của NSND Tự Long và nghiên cứu của từng cá nhân, Nhà Xương rồng lội ngược dòng ngoạn mục. Kịch bản 4 người lính ở tuổi xế chiều quay về quá khứ - những năm 1946 kết hợp âm nhạc, vũ đạo hào hùng chinh phục khán giả. Kết quả, Nhà Xương rồng đứng hạng 1. 

Với điểm số thấp nhất, Nhà Đam mê và Nhà Hát phải chọn thành viên đàm phán để chuyển đội hoặc ra về.

Tuấn Hưng - thành viên Nhà Đam mê - gây chú ý khi tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm. May mắn, anh được 5/6 nhà chọn, về chung Nhà Sao sáng với NSND Tự Long. 

Quốc Thiên - thành viên Nhà Hát - tham gia đàm phán, kết quả gia nhập Nhà Tái sinh.

Ảnh: NSX