Tam sư vẫn chưa làm hài lòng người xem, nếu không muốn nói là tiếp tục… ru ngủ khán giả theo dõi cuộc đấu của họ với Thụy Sĩ, tứ kết 3 EURO 2024.

Anh Thuy Si.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Anh sau khi Trent Alexander-Arnold thực hiện thành công quả penalty quyết định, đưa họ vào bán kết EURO 2024, gặp Hà Lan

Tuy nhiên, các học trò của Gareth Southgate vẫn làm được điều cốt yếu: ghi bàn vào lúc cần thiết nhất, để đưa họ viết tiếp giấc mơ giành chức vô địch EURO lần đầu tiên.

Là sự xuất sắc của Bukayo Saka, với cú sút tuyệt đẹp để gỡ hòa cho tuyển Anh, chỉ 5 phút sau khi bị Thụy Sĩ vượt lên dẫn trước. Và dù không thể tìm ra cách để thắng đối phương sau đó cũng như trong 2 hiệp phụ, nhưng Saka và đồng đội đã thắng chính mình.

Ai cũng biết Anh đã thua Italy đau đớn thế nào ở loạt sút penalty trong trận chung kết EURO 2020 trên sân nhà Wembley, với Saka là một trong 3 thành viên sút hỏng.

Nhưng ở cuộc đấu với Thụy Sĩ tối qua (6/7), Anh đã thực hiện thành công cả 5 lượt đấu, gồm Cole Palmer, Jude Bellingham, Saka, Toney và Trent Alexander-Arnold, trong khi thủ thành Pickford cũng cản được cú sút đầu tiên của Manuel Akanji.

Thắng Thụy Sĩ 5-3 (hòa 1-1 sau 120 phút), Anh sẽ gặp Hà Lan, đội thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-1, ở trận bán kết 2 EURO 2024, lúc 2h ngày 11/6.

Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Tôi nghĩ, tuyển Anh đã chơi tốt trước Thụy Sĩ”, Gareth Southgate phấn khởi sau trận đấu thứ 100 trên cương vị thuyền trưởng Tam sư, đưa ông và học trò vào bán kết EURO 2024.

Gareth Southgate 1.jpg
Gareth Southgate trút bỏ áp lực để tận hưởng niềm vui

Ông nói thêm: “Chúng tôi đã phòng ngự tốt như một đội, gây ra những vấn đề cho Thụy Sĩ khi kiểm soát bóng. Để phục hồi trở lại sau khi bị dẫn trước, Anh phải cho thấy những phẩm chất khác, bên cạnh chơi tốt.

Cả đội đã thể hiện sự kiên cường, khát khao và phẩm chất của mình để đưa trận đấu trở lại. Và các cầu thủ đã có được sự bình tĩnh một cách tuyệt vời để thực hiện thành công cả 5 lượt đấu penalty”.

Thuyền trưởng Tam sư thổ lộ tham vọng muốn cùng học trò tạo 2 mốc lịch sử đáng nhớ: “Đây là một tuyển Anh trẻ trung mà nhiều người trong số họ sẽ chơi cùng nhau trong nhiều năm nữa. Còn lúc này, chúng tôi muốn mang đến điều gì đó.

Tam sư chưa từng góp mặt ở một trận chung kết diễn ra ngoài nước Anh. Chúng tôi cũng chưa từng vô địch EURO. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo ra 2 mốc lịch sử này”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/