Tây Ban Nha đối đầu Pháp trong trận bán kết 1 của EURO 2024, lúc 2h ngày 10/7.

Đoàn quân của La Fuenta trở thành đội đầu tiên có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất, sau khi đánh bại chủ nhà Đức 2-1 trong trận cầu nghẹt thở kéo dài 120 phút.

Tay Ban Nha Phap.jpg
Tây Ban Nha vs Pháp, ai sẽ lấy vé chung kết EURO 2024?

Dani Olmo đưa Tây Ban Nha dẫn trước trong phần lớn hiệp 2 nhưng Florian Wirtz kịp gỡ hòa cho Đức ở phút 89.

Và khi người ta đã nghĩ đến loạt sút luân lưu giữa 2 đội, thì Mikel Merino khiến chủ nhà chết lặng bởi cú đánh đầu lạnh lùng ở phút 119, đưa binh đoàn La Roja vào bán kết EURO 2024!

Trong khi đó, Pháp vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu (thắng 5-3) sau 120 phút hòa không bàn thắng. Bất chấp việc bị chỉ trích về phong cách chơi bóng thực dụng và chưa ghi bàn nào từ pha phối hợp động, đội bóng của Deschamps chỉ còn cách 1 trận nữa là đánh dấu lần thứ 6 có mặt ở trận chung kết lớn dưới thời của ông.

Tây Ban Nha vs Pháp, bán kết EURO 2024, đánh dấu cuộc gặp thứ 6 giữa họ tại một giải đấu lớn. Người Pháp tạm chiếm ưu thế hơn với 3 chiến thắng, trong khi Tây Ban Nha có 1 và 1 còn lại là hòa.

Tay Ban Nha vui 1.jpg
Liệu Rodri và đồng đội có thể kéo dài niềm vui này ở đại chiến với Pháp, như rất nhiều người hâm mộ trông đợi?

Lần gặp gần nhất giữa họ là ở EURO 2012, năm Tây Ban Nha vô địch và đã thắng Pháp 2-0 tại vòng tứ kết.

Còn tính chung đối đầu trên mọi mặt trận, Pháp vs Tây Ban Nha trải qua 36 lần so tài, với Tây Ban Nha thắng 16, Pháp thắng 13 và 7 trận có kết quả hòa.

Tây Ban Nha là đội duy nhất toàn thắng cả 5 trận tại EURO 2024 cho đến nay. Trong lịch sử, chưa có đội nào đạt mốc 6 trận thắng liên tiếp ở ngày hội bóng đá châu Âu.

Binh đoàn La Roja thắng 15 trong 19 trận từ đầu năm 2023, tỷ lệ chiến thắng tốt nhất trong số các quốc gia châu Âu.

Chuyên gia Sportskeeda chỉ ra điểm tương đồng và sự khác biệt lớn giữa Tây Ban Nha và Pháp: cùng có hàng thủ chắc chắn, với Pháp mới để thủng 1 bàn, còn La Roja là 2.

Tuy nhiên, trong khi Pháp chỉ có 3 bàn thắng (2 nhờ đối thủ đá phản và bàn còn lại được Mbappe ghi từ chấm 11m) thì Tây Ban Nha có đến 11 bàn!

Nhận định được đưa ra: “Nếu có một đội nào có thể phá vỡ hàng phòng ngự vững chắc của Pháp thì đó chính là Tây Ban Nha. Đội của La Fuente sẽ giành được chiến thắng sít sao trước Pháp. Dự đoán: Tây Ban Nha 1-0 Pháp”.

phap mbappe.jpg
Mbappe và Pháp có còn tiếp tục được thần may mắn gọi tên tại EURO 2024?

Tây Ban Nha 1-0 Pháp cũng là tỷ số được chuyên gia Sportskeeda chọn nhưng dự đoán cuộc đấu diễn ra trong vòng 120 phút, với niềm tin: “Đây là cuộc so tài thứ 6 giữa họ tại giải đấu lớn và Tây Ban Nha lại được nếm hương vị chiến thắng trước Pháp.

Ban đầu họ có thể bị hàng phòng ngự của Pháp làm khó nhưng La Roja biết cách vượt qua và giành vé vào chung kết EURO 2024”.

Chuyên gia Standard lại thấy rằng: Người Pháp sẽ thắng Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu này. Lý do, Tây Ban Nha đúng là mạnh nhất từ đầu giải nhưng đã bị suy yếu đi sau tứ kết EURO 2024.

La Fuente không có được đội hình mạnh nhất do án phạt (hậu vệ Dani Carvajal), chấn thương (Pedri),…). Pháp thì phòng ngự rất tốt nhưng hàng công kém. Đội bóng của Deschamps có thể thành công trước một Tây Ban Nha còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, với lối chơi phòng ngự lùi sâu, tận dụng cơ hội phản công. Dự đoán: Tây Ban Nha 0-0 Pháp (Pháp thắng trên chấm luân lưu).

Chuyên gia Marcotti mong trận chung kết EURO 2024 tôn vinh bóng đá đẹp và hấp dẫn, Tây Ban Nha gặp Hà Lan, nhưng lý trí lại mách bảo Pháp có thể là kẻ giành được niềm vui.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Simon: Navas, Nacho, Laporte, Cucurella; Olmo, Rodri, Ruiz: Yamal, Morata, Williams

Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez; Kante, Tchouameni, Rabiot; Griezmann; Kolo Muani, Mbappe

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại:  https://tv360.vn/