Dù gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính khi phải gồng mình chống dịch Covid-19, BTC nước chủ nhà Nhật Bản vẫn có sự tiếp đón tốt nhất với các đoàn tham dự Olympic Tokyo 2020.

Ấn tượng nhất là khu đồ ăn được bố trí trong làng VĐV. Toàn bộ chi phí ăn ở của các thành viên dự Olympic Tokyo 2020 được chủ nhà Nhật Bản đài thọ. Với quy định này, 43 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam cũng được hưởng sự ưu đãi trên. 

Khu nhà ăn của làng VĐV tại Olympic Tokyo 2020 có sức chứa 18.000 VĐV và quan chức của 176 quốc gia và vùng lãnh thổ tới tranh tài kỳ này. 

{keywords}
Có 700 món ăn phục vụ các đoàn ở làng VĐV Olympic

Điều đặc biệt, BTC chủ nhà đã chuẩn bị 700 món ăn mỗi ngày dành cho thành viên các quốc gia dự Olympic để đảm bảo tối đa tất cả phù hợp nhất khẩu vị như được ở nhà.

Dĩ nhiên, BTC cũng chuẩn bị nhiều thực đơn mang phong cách ẩm thực quê hương để quảng bá tới thành viên các quốc gia trên thế giới, trong đó có thể kể đến những món sushi truyền thống. Thực phẩm chuẩn bị thực đơn cho các món ăn tại làng VĐV được cung cấp từ 47 vùng miền trên toàn Nhật Bản. 

Thông tin từ đoàn thể thao Việt Nam, các VĐV đều hài lòng với bữa ăn ở làng VĐV. Các món ăn được thay đổi thường xuyên cũng giúp Ánh Viên, Thạch Kim Tuấn, Hoàng Xuân Vinh... ăn ngon miệng, đủ chất và lượng để đạt thành tích tốt trong tập luyện và thi đấu.

{keywords}
Ánh Viên phải ăn nhiều mới đủ năng lượng tập luyện

Ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 Tổng cục TDTT, lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam, cho biết: "Việc Nhật Bản vẫn quyết tâm tổ chức Olympic và đón tiếp, phục vụ các đoàn một cách chu đáo đã là sự cố gắng, hy sinh an toàn của chính đất nước mình, để mở cửa, tổ chức Thế vận hội.

Như thế là đất nước mặt trời mọc đã chấp nhận rủi ro về phía mình và các nước cần hợp tác chung tay để Thế vận hội được tổ chức thành công. Chúng ta cũng cần chia sẻ với chủ nhà, thể hiện được tinh thần cao thượng của thể thao".

Một số hình ảnh khu đồ ăn làng VĐV Olympic Tokyo:

{keywords}
Khu nhà ăn rộng lớn khiến các VĐV có thể bị... lạc
{keywords}
Khi vào giờ cao điểm, nhân viên phục vụ sẽ là 2.000 người

 

{keywords}
Để đảm bảo tốt công tác phòng tránh Covid-19 an toàn, hiệu quả, các món sushi có thịt cá sống không được đưa vào thực đơn tại Olympic Tokyo 2020
{keywords}
Thực phẩm chuẩn bị thực đơn cho các món ăn tại làng VĐV được cung cấp từ 47 vùng miền trên toàn Nhật Bản

 

{keywords}
Tại nhà ăn, Ban tổ chức bố trí vách ngăn kính để tránh người ngồi đối diện tiếp xúc trực tiếp với nhau. Nhân viên phục vụ đều được đeo khẩu trang, găng tay, mũ bảo hộ và kính đeo để đảm bảo an toàn tối đa. Thực phẩm phân chia từng khu cụ thể theo phân loại
{keywords}
Khu vực đồ uống được bố trí ở nhiều nơi trong nhà ăn

 

{keywords}
Có nhiều loại bánh ngọt cho các VĐV lựa chọn
{keywords}
Các VĐV Việt Nam hoàn toàn yên tâm với chuyện ăn uống ở Olympic Tokyo.

Bằng Lăng - T.S

Lịch đi đấu bóng đá nam Olympic Tokyo hôm nay 22/7

Lịch đi đấu bóng đá nam Olympic Tokyo hôm nay 22/7

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 22/7/2021.

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết các VĐV, môn thi của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.

Lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic 2020

Lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic 2020

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 - Cập nhật chi tiết lịch thi đấu các môn thể thao tranh tài tại Olympic Tokyo 2021, diễn ra từ ngày 23/7 đến 8/8.