- Kình ngư người Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên vừa xác lập kỷ lục mới của SEA Games tại giải bơi Grand Prix Indianapolish (Mỹ).

Để chuẩn bị cho Olympic 2016, Ánh Viên đã đăng ký tham dự giải bơi Grand Prix Indianapolish, diễn ra tại Mỹ. Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, sẽ giúp cho kình ngư người Cần Thơ cọ xát, chuẩn bị tốt nhất cả về chuyên môn lẫn tâm lý cho Thế vận hội.

Sau thời gian dài chủ yếu “nhồi" thể lực và tập nâng cao, Ánh Viên đã cho thấy sự tiến bộ của mình tại giải. Cụ thể, ở nội dung 200m tự do, Viên đã về đích thứ 3 với thành tích 1 phút 58 giây 82. Theo HLV Đặng Anh Tuấn, đây là thành tích tốt nhất của Ánh Viên từ trước tới nay, thậm chí còn tốt hơn cả chỉ số chuẩn A Olympic là 1 phút 58 giây 92.

{keywords}
Ánh Viên đang rất tiến bộ

Bên cạnh đó, thành tích này đã phá kỷ lục SEA Games, phá kỷ lục quốc gia của chính mình (tại giải vô địch quốc gia năm 2015, Viên đoạt HCV với thành tích 1 phút 59 giây 24).

Chưa dừng lại ở đó, ở nội dung 400m hỗn hợp, Ánh Viên về đích đầu tiên với thành tích 4 phút 41 giây 92, phá kỷ lục SEA Games (Tại SEA Games 28, Ánh Viên đoạt HCV nội dung này với thành tích 4 phút 42 giây 88). Cô đứng trên hai VĐV của Mỹ là Brooke Forde (4 phút 43 giây 11) và Emily Cameron (4 phút 44 giây 67).

Việc Ánh Viên cải thiện được thành tích tại giải là một tín hiệu vui, cho thấy quá trình tập huấn tại Mỹ của thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn rất hiệu quả và đúng hướng. Với 3 chuẩn Olympic, người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng Ánh Viên sẽ đi vào lịch sử bơi lội nước nhà, khi lần đầu có huy chương ở một kỳ Thế vận hội.

Bằng Lăng