Danh ‘đội vợ lên đầu’, hay ‘khẩu nghiệp’

- Trở lại màn ảnh trong phim ‘Dưới bóng cây hạnh phúc’, vai diễn của Anh Vũ đang được khán giả nhận xét là "mặt nhà quê nhưng đầy tham vọng", anh nói gì về điều này?

Sau phim Về nhà đi con, Hương vị tình thânHãy nói lời yêu, tôi lại có duyên với Dưới bóng cây hạnh phúc. Trở lại lần này, tôi được khoác "bộ cánh" sặc sỡ hơn, bớt vài phần tử tế và thêm các mánh lới cùng số phận năm lần bảy lượt "lên bờ, xuống ruộng". Vai diễn này khá thú vị với tôi.

Anh Vũ vào vai chàng trai chiều vợ quá đà.

Ở Dưới bóng cây hạnh phúc, nhân vật Danh là chàng nhà quê có học thức, biết đủ thứ nhưng lại không biết điều. Anh ta là mẫu nhân vật có nội tâm phức tạp, thuộc tuýp "đội vợ lên đầu", hay "khẩu nghiệp", vì đồng tiền mà luôn đấu tranh, vật lộn với đạo đức và lương tâm. 

- Tính cách của Danh nhận nhiều ý kiến tiêu cực, anh chuẩn bị tinh thần ra sao và có sợ khán giả mắng lây?

Diễn viên bị ghét lây vì nhân vật là chuyện bình thường, đồng nghĩa với việc đã nhập vai tốt. Trước khi nhận lời tham gia phim, tôi đã nghĩ tới tình huống bị khán giả 'ném đá'. 

Tôi nghĩ, một diễn viên cần chuẩn bị tinh thần để vào vai phản diện, loại vai bán phản diện như Danh chính là bước đệm. Nếu mọi người ghét Danh, hãy theo dõi hết phim để thấy nhân vật này trả giá cho những tư duy lệch lạc thế nào.

Nam diễn viên vui vẻ chụp hình kỷ niệm cùng đồng nghiệp khi đi quay phim.

- Kỷ niệm anh nhớ nhất với đoàn phim?

Thoát khỏi vỏ bọc soái ca hào nhoáng mà khán giả ưu ái, tôi cần chuẩn bị tâm hồn "cam thường" mộc mạc hơn. Nhân vật Danh có tật xấu, tính tốt, góc khuất, tình yêu, đại diện cho tầng lớp gen Z tham vọng vùng ngoại ô. Đó là những đặc điểm tôi phải làm rõ, cụ thể là khai thác được sự tự ti dưới vỏ bọc hào nhoáng, niềm kiêu hãnh của nhân vật.

Hiện tại, tôi cùng ê-kíp đoàn phim quay những cảnh cuối. Tôi sẽ nhớ cảnh xô đẩy với Đạt (Mạnh Hưng) khiến tôi trượt chân rơi xuống ao, ướt hết từ đầu đến chân. Tình huống éo le này khiến cả đoàn chỉ được quay một đúp vì quần áo không kịp sấy.

Anh Vũ được khán giả gắn mác soái ca mỗi khi xuất hiện trên phim truyền hình.

- Từ trước tới nay, Anh Vũ ghi dấu bằng những vai phụ. Anh có chạnh lòng vì điều đó?

Tôi chưa bao giờ chạnh lòng. Không chỉ diễn viên mà mỗi thành phần trong đoàn phim đều quan trọng như nhau. Phim thành công là nhờ sự đóng góp, nỗ lực của cả tập thể trong nhiều tháng trời.

Thêm vào đó, một điều chưa chắc ai cũng hiểu, không phải cứ vai chính là khó mà vai phụ thì đơn giản. Tôi trân trọng mọi vai trong kịch bản. Nếu đạo diễn nhắm vai đó dành cho mình, hẳn là khó có thể thay thế bằng người khác. Với suy nghĩ như vậy, tôi cống hiến hết mình. Bù lại, tôi được khán giả đón nhận, ê-kíp đoàn phim yêu thương. Đó là những gì tôi mong muốn.

Chưa nghĩ tới hôn nhân sau đổ vỡ

- Từng chia sẻ là người khép kín, anh đã thay đổi để gần hơn với khán giả?

Khép kín chỉ là một trạng thái và nó phù hợp với bản thân tại một thời điểm trong quá khứ. Hiện tại, tôi rất thoải mái. Để tới gần khán giả, yếu tố quyết định là diễn viên còn đủ sức hút để khán giả muốn tiếp cận hay không, chứ không có gì khó khăn cả.

- Trên phim anh luôn lịch thiệp, hào hoa và vui tính nhưng ngoài đời lại sống hướng nội, tại sao vậy?

Điều này không hoàn toàn chính xác. Do đặc thù công việc, mọi người thấy một phần tính cách tôi thường chỉ bộc lộ với những người quen. Trên thực tế, tôi không hạn chế, bó buộc bản thân phải là kiểu người nào mà luôn nới lỏng để học hỏi những điều mới nếu nó hay và có ích.

Tôi chưa bao giờ nghĩ tính cách có phần khép kín là trở ngại nên chậm thăng tiến trong sự nghiệp. Tôi tâm niệm, tài năng đến đâu, hưởng thành quả đến đó. Suy nghĩ đó giúp tôi thấy cần cố gắng nhiều hơn mỗi ngày.

Trải qua đổ vỡ từ lâu, nam diễn viên chưa có ý định tái hôn.

- Trải qua đổ vỡ cũng đã lâu, anh có dự định tiến tới hôn nhân một lần nữa?

Tạm thời tôi không nghĩ tới hôn nhân. Thứ nhất, tôi đang tập trung cho sự nghiệp. Thứ hai, một mối quan hệ không nhất thiết phải xác định kết hôn mới là lành mạnh. Tôi quan niệm, điều gì đến sẽ đến, mọi thứ xảy ra vào thời điểm phù hợp. Trong một mối quan hệ, nếu cả hai cảm thấy hợp lý, hôn nhân sẽ trở thành gia vị của hạnh phúc. 

Ngoài diễn xuất, Anh Vũ còn đam mê ca hát.

- Năm 2023, mục tiêu của Anh Vũ là gì khi mọi người thấy anh lấn sân sang cả ca hát?

Năm nay đánh dấu 10 năm Vũ buông micro. Âm nhạc là tình yêu, nguồn cảm hứng lớn nhất nên tôi quyết định trở lại ca hát và sẽ làm mọi thứ để nuôi dưỡng niềm đam mê này. Dù mọi người gọi đó là nghề tay trái hay tay phải, chỉ cần được sống với nghề đã là hạnh phúc. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn dõi theo và ủng hộ con đường phía trước.