Chỉ sau một ngày tuyên chiến với IS, Anonymous thông báo họ đã tấn công và xóa hàng nghìn tài khoản Twitter thuộc về các thành viên và tổ chức có liên quan đến IS.

Đầu tiên, Anonymous lập ra tài khoản Twitter chính thức mang tên #OpParis. Kế đó, họ công bố trang web tập trung tất cả các tài khoản của IS.

Bên cạnh việc tự tay quét các tài khoản Twitter thành viên IS, Anonymous còn bẻ khóa các trang web liên quan đến mạng lưới khủng bố, bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm dữ liệu và bổ sung các nhân vật có liên quan. Trang web được gọi là #opIceISIS và liệt kê danh sách thành viên IS bằng tên thật, vị trí cư trú, hình ảnh, tài khoản Twitter, Facebook và YouTube.

{keywords}

Thông báo trên trang chính thức của Anonymous về tiến độ tấn công ISIS.

Hôm 16/11, Anonymous chính thức tuyên chiến với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, sau vụ tấn công liên hoàn tại Paris làm ít nhất 129 người thiệt mạng.

Họ cho biết, đã tìm thấy dấu vết của IS trong vụ tấn công Paris vào tối thứ 6. Trong đoạn video, người phát ngôn của Anonymous với mặt nạ Guy Fawkes phát biểu: “Các người nên biết rằng chúng tôi sẽ tìm ra và không để các người thoát. Chúng tôi sẽ thực hiện một cuộc tấn công lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào các người".

IS sau đó đáp trả bằng tuyên bố, Anonymous không thể hack được gì từ họ. Dù vậy, tổ chức khủng bố này vẫn hướng dẫn các thành viên của mình cách để tránh bị tấn công.

Một tài khoản trên Telegram được cho là của IS gửi thông điệp: "Việc đe doạ thực hiện các cuộc tấn công lớn nhằm vào IS của nhóm hacker Anonymous là ngu ngốc".​

Trước sự kiện Paris, Anonymous đã tuyên chiến với IS sau vụ tấn công Charlie Hebdo vào đầu năm với chiến dịch #OpISIS. Chiến dịch này đã xóa sổ hơn 10.000 tài khoản. Lần này, với hơn 5.500 tài khoản chỉ trong một ngày, nhóm hacker tỏ ra quyết tâm hơn trong việc tiêu diệt hoàn toàn tổ chức khủng bố.

​Ngoài ra, một nhóm hacker khác là Ghost Security Group đã lần ra dấu vết của hơn 3 triệu USD Bitcoin thuộc về các thành viên IS.

Với thông tin được hé lộ từ chiến dịch của Anonymous, các lực lượng chức năng và các nhóm hacker khác có thể theo dấu và tìm ra nhiều đường dây khác trong hoạt động của nhóm khủng bố.

Theo Zing