Khi cắt áo ngực hàng Trung Quốc, cô gái ở Hà Nội trong clip phát hiện túi nhỏ chứa hạt nhựa và dung dịch lạ như dầu ăn.

Cô gái này cho biết: "Chị gái mình vừa mua mấy chiếc áo ngực, về nhà mới kiểm tra phần đệm ngực thì thấy không phải chỉ có đệm mút mà còn có bọng nước. Mình mới cắt ra và xem thử thì có gói nước màu trắng nhớt như kiểu dầu ăn. Có ai quen biết người ở Chi cục quản lý thị trường hay trung tâm y tế dự phòng hoặc cơ quan chức năng nào có thể vào cuộc và xét nghiệm gói nước này để biết xem nó là chất gì giúp mình với được không?"

Theo chia sẻ của cô thì đây là áo ngực hàng Trung Quốc.

{keywords}

{keywords}

Áo ngực mua ở Việt Nam chứa dung dịch lạ giống dầu ăn.

Xem xong clip, nhiều người hoang mang vì không biết dung dịch lạ này gì và có gây hại đến sức khỏe hay không.

Chuyện áo ngực Trung Quốc chứa túi có dung dịch lạ từng rộ lên vào năm 2012.

Theo NLĐ, thời điểm đó, một công ty sản xuất áo ngực có trụ sở tại TP Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tiết lộ rằng dung dịch có trong nhiều loại áo ngực họ cung cấp chính là dầu khoáng (tên tiếng anh là mineral oil). Công ty này khẳng định, miếng vỏ của túi chất lỏng được làm từ nhựa dẻo TPU chất lượng cao, còn dung dịch bên trong là dầu khoáng, những hạt bên trong là ngọc trai nhân tạo được hoạt hóa, có tác dụng mát-xa ngực và an toàn với người sử dụng, không độc, không làm hại da. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn, và có thể tái sử dụng nhiều lần. Theo quảng cáo, loại túi có tác dụng làm tăng kích thước và mát-xa vòng 1 này có thể chịu được áp suất và nhiệt độ cao mà không bị vỡ.

Tuy nhiên, BS-Ths Nguyễn Đình Minh, Khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Đa khoa Xanh-pon, phản bác thông tin này khi cho biết: “Áo ngực chứa túi nước lạ và những hạt nhựa để mát xa làm to ngực, săn ngực như lời quảng cáo của người bán hàng về thẩm mỹ là không đúng bởi không có tác dụng. Túi nước này cũng không thể là silicon y tế”.

TS.BS Nguyễn Viết Lượng, chuyên gia về da và thẩm mỹ cũng khẳng định: “Nói túi dung dịch và hạt nhỏ có mục đích để mát xa nâng ngực thì là lừa dối. Vì để tuyến vú phát triển được phải gồm nhiều yếu tố, gồm cả luyện tập và chế độ dinh dưỡng”.

“Trong khi tác dụng nâng vòng 1 là không có, chúng ta lại chưa biết đó là chất gì, gây hại ra sao và nó gây hiện tượng ngứa khi dính ra tay, hơn nữa lại là sản phẩm không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng không nên mạo hiểm sử dụng nó”, TS.BS Nguyễn Viết Lượng khuyến cáo.

Theo TPO, tháng 11.2012, Viện Hóa học chính thức tái khẳng định polycyclic aromantic hydrocarbon (PAH) có trong các túi dung dịch dầu khoáng lấy từ các mẫu áo nịt ngực phụ nữ Trung Quốc được gửi từ các cơ quan có trách nhiệm. Polycyclic aromantic hydrocarbon (PAH) có khả năng gây độc nhưng chưa đến mức gây hại sức khỏe.

(Theo Một thế giới)