“Quỳnh Chi đọc khá nhanh, phát âm rõ. Con thích đọc sách và có thể tiến bộ hơn bằng việc đọc ở nhà nếu có thời gian, điểm đọc đạt 83%. Ngoài ra, con nhớ, ứng dụng hầu hết từ vựng đã học trong một câu đầy đủ. Tuy cần chú ý hơn trong cấu trúc câu, nhưng con có ý thức tự sửa phát âm. Con thoải mái hơn khi sử dụng văn nói, điểm nói đạt 95%”.

Trên đây là nhận xét của giáo viên tiếng Anh, trực tiếp giảng dạy Quỳnh Chi (9 tuổi) tại Trung tâm Apollo Gò Vấp (TP.HCM). Chị Lê Kim Vân, mẹ của em bất ngờ, bởi sau một thời gian học, em có thể tự tin giao tiếp với giáo viên. Thậm chí, em còn tự học mà không cần phụ huynh nhắc.

 Lễ ra mắt Apollo Active để lại dấu ấn với những triết lý giáo dục sâu sắc

Trong khi đó, chị Trần Thị Quyên, mẹ em Bảo Sơn (8 tuổi) tại Apollo Việt Hưng (Hà Nội) cho hay, việc kết hợp giữa học trực tiếp, học trực tuyến và học chủ động đã tăng cơ hội gặp gỡ, giao lưu của em với các thầy, cô giáo quốc tế, tăng sự chủ động cũng như hứng thú trong học tập.

Quỳnh Chi và Bảo Sơn là 2 trong số hơn 600 học viên, giáo viên, phụ huynh đã tham gia thử nghiệm chương trình Apollo Active của Apollo English trong 2 năm qua. Quá trình học thử nghiệm cho thấy, các em chỉ cần khoảng 7,5 tháng để hoàn thành một cấp độ học, trong khi, chương trình bình thường cần 9 tháng. Ngoài ra, kết quả kiểm tra năng lực sau khi học Apollo Active cao hơn chương trình học cũ.

65% trẻ tiểu học lớn lên sẽ làm công việc thế giới hiện tại chưa biết đến

Đâu là điểm mấu chốt để Apollo Active mang lại hiệu quả trong học tập cho trẻ? Phụ huynh ngày nay cũng muốn con tự tin, sống đúng tiềm năng. Nhưng việc trở thành ai, người như thế nào lại là quyền lựa chọn của con. 

 Ông Barnaby Pelter- Giám đốc chiến lược sản phẩm Apollo English giới thiệu về Apollo Active

Theo Apollo English, thế giới không ngừng biến đổi, rất nhiều những công việc hiện tại chưa từng tồn tại cách đây 5 năm, dự báo 65% trẻ em tiểu học ngày nay lớn lên, sẽ đảm nhận những công việc mà thế giới hiện tại chưa từng biết đến; Thế hệ tương lai cần nhiều hơn những công dân thành thạo kỹ năng số, biết làm công việc nhóm, phân tích thông tin, tự tin giao tiếp với công dân nói tiếng Anh toàn cầu.

Ông Christopher Jeffery - đại diện Britcham (giữa) và GS. Ray Gordan - Hiệu trưởng Đại học Anh Quốc BUV (phải)

GS. Ray Gordon, Hiệu trưởng Trường Đại học Anh quốc Việt Nam cho rằng, giờ đây, việc học không chỉ giúp các con nhận biết đúng, sai và thu nạp kiến thức. Học là dạy con cách nhìn nhận những gì đang thay đổi trong thế giới, kết hợp với tự nhận ra sở thích và đam mê của mình, qua đó giúp con hoạch định được những điều cần làm để chuẩn bị hành trang cho chính bản thân, điều này mới giúp con trở thành người đứng vững, kết nối được ở thời đại mới. Trước những thay đổi nhanh chóng của toàn cầu hóa, AI, Internet, Apollo Active là tương lai của giáo dục với hiệu quả đã được kiểm chứng tại các nước phát triển.

Cho con niềm vui học tập

Với phương châm giáo dục cần đi trước thời đại để những gì con học hôm nay có thể ứng dụng được trong tương lai, ông Barnaby Pelter, Giám đốc chiến lược sản phẩm Apollo English cho hay, giáo dục cần khơi sáng tình yêu học tập. Những đứa trẻ khi có tình yêu với tri thức sẽ trở thành những người tự lập tốt hơn, mang tâm thế chủ động học. Tinh thần khơi sáng tình yêu học tập trên đã được đưa vào mô hình Apollo Active gồm 3 thành tố cốt lõi: học trực tiếp; học trực tuyến; học chủ động. 

Trong khi lớp học trực tiếp được xây dựng để giúp trẻ tiếp thu kiến thức ngôn ngữ tại lớp theo 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết, lớp học trực tuyến (dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên) được xây dựng dựa trên nền tảng và nội dung có định hướng dành riêng cho việc tương tác, sỹ số học sinh ít hơn giúp thầy giáo chú tâm hơn cho mỗi học viên. Ngoài ra, trong các buổi học chủ động, hệ thống hỗ trợ học tập sẽ khuyến khích con chủ động học thêm tại nhà đều đặn một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày.

Quá trình tiếp xúc với giáo viên đến từ nhiều nơi trên thế giới tạo trải nghiệm thiết thực, sự đa văn hóa giúp xây dựng tính tự tin cho trẻ trong tương lai.

Đại diện Apollo English cảm ơn các đối tác giáo dục, công nghệ đã cùng làm nên thành công của Apollo Active 

Ngoài ra, phụ huynh được nhận thông tin cập nhật trực tiếp qua ứng dụng Apollo Active, theo sát việc học của con. Những thông tin này gồm: nội dung bài học; nhận xét của giáo viên; quá trình tiến bộ; việc tự học tại nhà... Từ phân tích bằng công nghệ và hệ thống hỗ trợ học tập, điểm mạnh, điểm chưa đạt trong ngôn ngữ của trẻ sẽ được tìm ra, phụ huynh hiểu hơn về hiệu suất học của con. Đồng thời, giáo viên sử dụng thông tin để lập kế hoạch cho các bài học được cá nhân hóa, tạo sự yêu thích, phân bổ môn học hợp lý, giúp trẻ cải thiện kỹ năng.

Để làm được điều này, Apollo đã hợp tác với các đối tác giáo dục, công nghệ  hàng đầu như: National Geographic Learning, Ooolab, Pure Pacific Music (PPM), Digital Learning Associates (DLA), Smart Education Now Technologies (SEN)… tạo dựng một mô hình học tích hợp mà trong đó nền tảng công nghệ, giáo trình tích hợp, ứng dụng… được xây dựng dành riêng cho việc dạy tiếng Anh và được kết hợp một cách xuyên suốt, giúp tạo ra trải nghiệm học tập chất lượng.     

Thống kê của Apollo English cho thấy 100% học sinh học Apollo Active vượt qua bài kiểm tra cuối khóa với số điểm đạt được nổi trội. Nếu điểm kiểm tra theo mô hình trước đây, học sinh đạt 88,25%, thì với cách học mới, con số này là 92,3%. Tỷ lệ học sinh hoàn thành bài tập ở nhà theo mô hình truyền thống là 46,5%, mô hình mới là 75,44%. 90% các bé hài lòng và thích thú với phương thức giảng dạy mới.

Doãn Phong