Từ đêm Giáng sinh đến đêm giao thừa, khách hàng của Apple đã chi tổng cộng 1,42 tỷ USD cho các ứng dụng, tăng 16% so với năm 2018, Apple cho biết hôm thứ Tư vừa qua. Chỉ riêng trong ngày đầu năm mới, công ty này cho biết họ đã lập được kỷ lục doanh số trong một ngày là 386 triệu USD cho các ứng dụng, tăng 20% mỗi năm.
Về phần mình, các nhà phát triển ứng dụng đã kiếm được hơn 155 tỷ USD kể từ khi App Store mở cửa vào năm 2008, công ty lưu ý trong một tuyên bố.
Đối với người dùng iPhone, các ứng dụng miễn phí "hot" nhất là YouTube, Instagram, Snapchat, TikTok và Facebook Messenger. Trong các ứng dụng phải trả phí, chiếm vị trí hàng đầu là Facetune, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho điện thoại chạy bằng hệ điều hành iOS hoặc Android, xếp theo sau là HotSchedules - ứng dụng lên lịch cho nhân viên, và ứng dụng dự báo thời tiết DarkSky.
Đối với các game thủ, "Mario Kart Tour", "Call of Duty: Mobile" và "Fortnite" đã lọt vào danh sách 10 trò chơi miễn phí hàng đầu. Các trò chơi trên thiết bị di động như "Minecraft", "Color Bump 3D" và "Stardew Valley" đều nằm trong số 10 trò chơi trả phí hàng đầu.
Mọi người ngày càng chi tiêu lớn cho các ứng dụng và các nhà phát triển ứng dụng cũng đang ngày càng tạo ra sản phẩm theo những cách mới để được trả tiền. Tổng cộng, trong năm 2019, App Store của Apple đã mang lại doanh thu cho công ty này 54,2 tỷ USD, tăng 16,3% so với năm trước và người dùng Android trên Google Play đã chi 29,3 tỷ USD, tăng hơn 18,1% so với năm 2018, theo công ty theo dõi dữ liệu Sensor Tower. Google chưa có phản ứng gì khi được yêu cầu đưa ra lời bình luận, còn Apple thì không cung cấp doanh số của App Store trong thông cáo báo chí của mình.
"Nhìn chung, người tiêu dùng đang chi tiền nhiều hơn cho các ứng dụng. Nhiều ứng dụng đang khám phá khả năng kiếm tiền một cách hiệu quả hơn, giúp củng cố lợi nhuận của các cửa hàng", Randy Nelson, người đứng đầu bộ phận thiết bị di động tại Sensor Tower, cho biết.
Apple cho biết hôm thứ Tư rằng kể từ năm 2008 đến nay, các nhà phát triển đã kiếm được hơn 155 tỷ USD và 1/4 của số thu nhập đó là do năm 2019 mang lại, sau khi đã "chia phần" cho Apple từ 15% đến 30%.
Năm ngoái, Apple bắt đầu cho ra mắt dịch vụ đăng ký chơi game có tên Apple Arcade, dịch vụ cung cấp tin tức Apple News +, dịch vụ Apple + TV của riêng họ và thậm chí mở rộng dịch vụ tài chính của mình bằng thẻ tín dụng mang thương hiệu Apple.
"2019 là năm lớn nhất đối với các dịch vụ trong lịch sử của Apple", Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao về phần mềm và dịch vụ internet của Apple, cho biết. "Chúng tôi đã giới thiệu một số trải nghiệm mới thú vị cho khách hàng của mình, đồng thời thiết lập tiêu chuẩn cho sự bảo mật và quyền riêng tư của người dùng".
Hiện có rất ít thông tin về việc bao nhiêu người dùng đang thực sự chơi Arcade, sở hữu Apple Card hoặc vào xem Apple TV+. Mặc dù Apple nói rằng hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ, Anh, Úc và Canada đã đọc Apple News, nhưng con số đó cũng bao gồm bất kỳ người nào truy cập nền tảng này dưới dạng miễn phí.