Apple vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh quý IV/2014. Theo đó, công ty tiết lộ đã bán được 74,5 triệu iPhone và 21,4 triệu iPad. Như vậy, iPhone tiếp tục “gồng gánh” Apple.

Chỉ trong một quý, doanh số iPhone đã phá mốc 70 triệu chiếc, con số mà chỉ có Samsung mới mơ đến, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2013. Trong khi đó, doanh số iPad tiếp tục giảm 21% trong cùng kỳ và dường như khó hồi phục giai đoạn đỉnh cao.

Mac tiếp tục là điểm sáng cho Apple. Con số 5,2 triệu máy bán ra trong quý gần khớp với dự báo của các nhà phân tích và cao hơn 4,84 triệu máy của quý IV/2013. Doanh số Mac khả quan hơn nhờ Apple cập nhật sản phẩm mới như iMac màn hình Retina 5K, Mac Mini hay MacBook Pro Retina.

Kết quả Apple có được chính là nhờ sự xuất hiện của iPhone 6 và 6 Plus. Trong một tuyên bố, CEO Apple Tim Cook nói: “Chúng tôi cảm ơn khách hàng vì một quý tuyệt vời, quý chứng kiến nhu cầu các sản phẩm Apple tăng cao nhất trong lịch sử”.

Bên cạnh đó, việc mở rộng thị trường Trung Quốc cũng được xem là động thái giúp Apple gặt hái thành công không tưởng. Theo hãng nghiên cứu Canalys, Apple đã qua mặt Xiaomi, Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 tại đây tính theo lượng xuất xưởng.

Kết thúc quý IV/2014, Apple đạt doanh thu 74,6 tỷ USD, lợi nhuận 18 tỷ USD, là lợi nhuận quý cao nhất từ trước đến nay.