{keywords}
Phong trào #AppleToo được nhân viên khởi xướng gần đây. (Ảnh: Apple Insider)

Theo thông tin được chia sẻ trên Twitter của nhóm #AppleToo, cho tới nay, họ đã nhận được gần 500 phản hồi và hàng trăm câu chuyện về phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, phân biệt đối xử, trả đũa, bắt nạt, quấy rối tình dục và các hình thức khác, tấn công tình dục xảy ra trong Apple. Tất cả đều có một điểm chung là bị phòng nhân sự gạt đi.

Nhóm này dự định chia sẻ các câu chuyện từ 30/8, sau khi hoàn thành hướng dẫn về cách báo cáo đến các tổ chức lao động bên ngoài như Ủy ban Cơ hội làm việc bình đẳng liên bang.

#AppleToo bắt đầu thu thập ý kiến từ tuần trước, hiện có khoảng 15 thành viên, một số là quan chức cao cấp. Trên website, nhóm viết: “Apple đã thoát khỏi sự giám sát của công chúng trong một thời gian dài. Sự thực là với nhiều nhân viên Apple, văn hóa giữ bí mật đã tạo ra một pháo đài vẩn đục, đáng sợ. Khi chúng tôi đòi trách trách nhiệm và giải quyết những bất công dai dẳng mà chúng tôi chứng kiến hay trải qua, chúng tôi bị cô lập, giáng chức và thao túng tâm lý”. Theo nhóm này, họ đã nói chuyện với ban lãnh đạo, phòng nhân sự… nhưng không có gì thay đổi.

Đây có thể là lý do vì sao họ quyết định khởi xướng phong trào #AppleToo. Nó được đặt theo tên một phong trào nổi tiếng nhất là #MeToo, nơi các nạn nhân bị quấy rối và bạo hành tình dục chia sẻ câu chuyện riêng và vạch trần thủ phạm đặc biệt tại công sở.

Du Lam (Theo iPhonehacks)

CEO Apple nhận 750 triệu USD cổ phiếu

CEO Apple nhận 750 triệu USD cổ phiếu

CEO Apple Tim Cook nhận được hơn 5 triệu cổ phiếu của Apple vào ngày 26/8, theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ của công ty.